iPhone Xr dự kiến có doanh số bị cắt giảm nhiều nhất trong quý 1 năm sau

Theo PhoneArena, kết quả này dựa vào doanh số yếu kém của iPhone tại Trung Quốc, nhưng dự báo của Zhang không liên quan đến phán quyết mà tòa án ở Trung Quốc đưa ra mới đây sau khi phát hiện Apple vi phạm 2 bằng sáng chế của Qualcomm.

Được biết, tòa án Trung Quốc đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu và bán hàng sơ bộ đối với các mẫu iPhone khác nhau, từ iPhone 6S đến X, tuy nhiên Apple vẫn đang tiếp tục bán chúng sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 12.1.2.

Zhang cho rằng sự yếu kém doanh số iPhone ở Trung Quốc bắt nguồn từ các công ty địa phương liên tục kêu gọi nhân viên ủng hộ Huawei sau khi Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu bị bắt tại Canada mới đây. Đơn cử như công ty Menpad cho biết sẽ phạt nhân viên nào mua iPhone với khoản tiền phạt bằng giá trị chiếc iPhone đó. Menpad thậm chí còn trợ cấp 15% giá trị cho nhân viên nếu họ mua điện thoại được sản xuất bởi các công ty Trung Quốc, bao gồm Huawei. Các công ty khác của Trung Quốc cũng làm điều tương tự.

Liên quan đến con số cụ thể, Zhang nói rằng Apple sẽ cắt giảm 2,5 triệu iPhone Xr, 1 triệu iPhone Xs và 500.000 iPhone Xs Max trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm sau.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)