Ảnh bị nén rất nhiều một khi đã tải lên Facebook.

Các mạng xã hội như Facebook và Instagram không lưu trữ các tập tin ảnh gốc mà giảm chất lượng để tăng tốc tải trang. Đây không phải là vấn đề nếu bạn chỉ đăng ảnh để mọi người có thể xem chúng trên smartphone hoặc máy tính, nhưng nếu muốn in ảnh, bạn cần cung cấp các tập tin chất lượng cao hơn.

Thế nào là tập tin chất lượng cao?

Những bức ảnh mà camera trên smartphone hay bất kì máy ảnh nào có thể làm đều cung cấp chất lượng cao hơn những gì mà các trang truyền thông xã hội có thể xử lí. Ví dụ ảnh gốc của bạn có dung lượng 2,7 MB ở độ phân giải 5.166 x 3.444 pixel, nhưng khi tải lên Facebook sẽ giảm xuống còn 74 KB và 860 x 640 pixel tương ứng. Với kích thước này, bạn chỉ nên in trên một… con tem bưu chính để giữ kết quả.

Nói chung, khi nói về tập tin chất lượng cao có nghĩa bạn đang nói đến ảnh gốc trực tiếp từ smartphone hoặc máy ảnh. Hoặc nếu đã thực hiện chỉnh sửa, nó sẽ lưu lại bản sao ở độ phân giải đầy đủ. Không nên tải xuống các bức ảnh đã chia sẻ với mọi người từ trang Facebook của bạn mà lấy ảnh đã nhận từ máy tính hoặc smartphone.

Chia sẻ đám mây: giải pháp tốt nhất, đơn giản nhất và rẻ nhất

Vài năm trước, lưu trữ đám mây là một thị trường cạnh tranh và giờ đây đã có rất nhiều dịch vụ sáng giá cho nhu cầu. Bạn có thể dễ dàng tìm các dịch vụ cung cấp hàng gigabyte (GB) dung lượng lưu trữ miễn phí như Dropbox, Google Drive hay Microsoft OneDrive. Cả ba dịch vụ này đều sáng giá, khá giống nhau và có sẵn cho máy tính để bàn lẫn thiết bị di động.

- Dropbox: cung cấp dung lượng miễn phí tệ nhất ở mức 2 GB. Trừ khi bạn đã sử dụng Dropbox, còn không nó không phù hợp.

- Google Drive: bạn nhận được 15 GB dung lượng miễn phí bằng tài khoản Gmail. Đó là lựa chọn an toàn.

- Microsoft OneDrive: Bạn được 5 GB lưu trữ miễn phí, nhưng nếu chấp nhận thuê bao hàng tháng thì đây là lựa chọn hấp dẫn nhất, đặc biệt với thuê bao Office 365.

Ảnh
Rất nhiều dịch vụ đám mây mà bạn có thể khai thác khi chia sẻ.

Đặt tất cả các tập tin chất lượng cao bạn muốn gửi vào một thư mục trong ứng dụng lưu trữ đám mây, sau đó cho phép tải lên Trừ khi chia sẻ hàng ngàn bức ảnh DSLR, bạn sẽ không đến bất kì nơi nào để đạt đến giới hạn lưu trữ miễn phí. Nhấp chuột phải vào thư mục và chọn tùy chọn chia sẻ có liên quan là xong. Về cơ bản bạn có thể chia sẻ liên kết và bất cứ ai có liên kết đó đều có thể truy cập và tải xuống những hình ảnh chất lượng cao.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)