SoD sẽ được Samsung Display trình diễn vào đầu năm sau.

Các công ty dường như có ý tưởng riêng của họ về cách giải quyết vấn đề mặt trước của smartphone, từ notch cho đến dạng trượt hoặc lỗ. Tuy nhiên, dường như rất ít công ty nghĩ đến loa thoại. Một số công ty táo bạo như Xiaomi và Vivo đã cố gắng loại bỏ hoàn toàn loa, trong khi những công ty khác chỉ đơn giản là đưa lưới tản nhiệt của loa xuống một khe nhỏ. Có vẻ như Samsung đang muốn tiến xa hơn với công nghệ âm thanh trên màn hình (SoD) mà hãng sẽ ra mắt vào đầu tháng tới.

SoD trong thực tế không phải là một tính năng hoàn toàn mới khi mà vào tháng 10 năm ngoái, Samsung Display đã tiết lộ kế hoạch tương lai cho các công nghệ màn hình thế hệ tiếp theo, bao gồm SoD. Nhưng đó là lần đầu tiên công nghệ được đưa đến công chúng.

Sử dụng màn hình làm loa cũng không phải là mới. Xiaomi đã bắt đầu điều đó với chiếc Mi Mix sử dụng loa áp điện bên dưới màn hình để khiến nó truyền âm thanh trực tiếp đến tai. Trong khi đó Vivo cũng sử dụng kĩ thuật tương tự trên NEX S để đạt được màn hình gần như không viền.

Điều này sẽ khiến Samsung trở thành OEM thứ ba áp dụng công nghệ, và điều đó cũng có thể là tín hiệu tốt cho toàn bộ ngành công nghiệp di động. Vì điều này được tạo ra bởi Samsung Display chứ không phải Samsung Mobile nên SoD có thể trở nên phổ biến rộng rãi hơn cho các nhà sản xuất điện thoại mua màn hình AMOLED từ Samsung Display, cho dù màn hình SoD đó có đi kèm với các lỗ tròn hay không.

Ảnh
Galaxy S10 có thể sở hữu công nghệ SoD mới của Samsung Display?

Samsung Display sẽ trình diễn công nghệ màn hình mới tại CES 2019 vào tháng tới. Điều này tạo ra cơ hộ nó sẽ đến với Galaxy S10 mà công ty Hàn Quốc tính công bố trong quý đầu tiên của năm.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)