Facebook đã "chao đảo" trong suốt năm 2018.

Có thể nói, năm 2018 được xem là một năm “vận hạn” của tập đoàn công nghệ Facebook. Từ vụ bê bối Cambridge Analytica cho đến vụ vi phạm về quyền riêng tư, Facebook đã bị ảnh hưởng rất nhiều về kinh tế và lòng tin của người dùng. Mới đây, trên trang New York Times, Facebook cho hay sẽ nỗ lực sửa sai bằng cách kiểm duyệt chặt chẽ các loại nội dung có hại khác trên mạng xã hội của mình.

Vào ngày2 9/12 vừa qua, Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg đã công bố một cái nhìn tổng quan về những gì công ty đã “Đấu tranh và chiến thắng” trong 12 tháng qua trong một bài đăng trên tài khoản Facebook của mình và đã nhận được nhiều ý kiến ​​trái chiều.

Trích đoạn bài đăng:

"Trong năm 2018, thách thức cá nhân của tôi là tập trung vào giải quyết một số vấn đề quan trọng nhất mà cộng đồng của chúng tôi phải đối mặt - ngăn chặn sự ảnh hưởng tới kết quả bầu cử, ngăn chặn phát ngôn và thông tin sai lệch, đảm bảo mọi người có thể kiểm soát thông tin của họ và đảm bảo dịch vụ cải thiện phúc lợi cho mọi người. Trong mỗi vấn đề này, tôi tự hào về những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được.

So với năm 2016 hay thậm chí là năm trước, công ty của chúng tôi đã rất khác. Chúng tôi đã thay đổi về cơ bản DNA của mình để tập trung hơn vào việc ngăn chặn tác hại trong tất cả các dịch vụ và thay đổi một cách có hệ thống phần lớn công ty để ngăn chặn tác hại. Chúng tôi hiện có hơn 30.000 người làm việc về an ninh và đầu tư hàng tỉ USD cho bảo mật hàng năm.

Ảnh
Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg.

Rõ ràng, để giải quyết các vấn đề sẽ cần nhiều hơn một năm. Nhưng trong mỗi lĩnh vực tôi đã đề cập, chúng tôi hiện đã thiết lập các kế hoạch nhiều năm để đại tu các hệ thống của mình và chúng tôi sẽ thực hiện tốt việc thực hiện các lộ trình đó. Trước đây, chúng tôi chưa tập trung nhiều vào những vấn đề này nhưng giờ đây chúng tôi đã chủ động hơn nhiều".

Từ đó, Zuckerberg đã mô tả một số bước đi mà công ty đã thực hiện để chống lại sự can thiệp vào kết quả bầu cử và truyền bá nội dung có hại trên mạng xã hội của mình. Hiện tại, công ty đã thực hiện một số biện pháp đơn giản như: tập trung vào các nguồn đáng tin cậy cho các bài báo trên newsfeed, các biện pháp khác liên quan đến các hệ thống AI để khám phá nội dung liên quan đến khủng bố.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)