Android Messages sẽ được tăng cường với bộ lọc tin nhắn spam

Báo cáo từ Android Central cho thấy sự thay đổi này dường như xảy ra ở phía máy chủ, có nghĩa người dùng không thực sự cần phải cập nhật ứng dụng của mình để sử dụng nó.

Nguồn tin cho biết người dùng có thể bật/tắt tính năng trong phần cài đặt ứng dụng. Khi hoạt động, nó sẽ gửi lại một số thông tin cho Google (như các số đằng sau tin nhắn đến) nhưng loại bỏ dữ liệu có thể nhận dạng cá nhân hay nội dung tin nhắn để đảm bảo tính riêng tư.

Ở thời điểm hiện tại không có thông báo chính thức nào từ Google, vì vậy không rõ cách thức hoạt động của nó ra sao. Có lẽ các thuật toán học máy nổi tiếng của Google sẽ được triển khai để xác định các thông báo nghi vấn.

Được biết đây là bước tiếp theo của Google nhằm cải tiến nền tảng nhắn tin của mình. Trước đó công ty cho biết họ cam kết tập trung vào ứng dụng Messages cho Android và web trong tương lai gần và RCS sẽ làm giao thức nhắn tin chính cho nền tảng ứng dụng này. Để tăng sức cạnh tranh với iMessages mới của Apple, kiểm soát thư rác có thể sẽ thu hút người dùng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)