Sáng ngày 18/12, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương đã chính thức kí kết hợp tác cùng Zalo, sử dụng nền tảng này trong công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng mô hình thành phố thông minh. Theo đó, cổng thông tin “Binh Duong Smartcity” được chính thức đưa vào hoạt động trên Zalo để cập nhật tin tức, giải quyết thủ tục hành chính trên toàn bộ địa bàn của tỉnh.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Lộc Hà - Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Dầu Một; ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện Zalo cùng nhiều cơ quan truyền thông.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lai Xuân Thành – Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông nhận định, Zalo hiện đang là kênh thông tin liên lạc được người dân sử dụng phổ biến. Việc triển khai “Binh Duong Smartcity” trên Zalo giúp mang lại rất nhiều tiện ích cho cả người dân và cơ quan nhà nước. “Trong giai đoạn hiện nay, việc nhân viên công sở hay kể cả cán bộ công chức xin nghỉ phép một ngày, thậm chí một buổi để đi làm thủ tục hành chính là rất khó khăn. Vậy nên, việc kí kết hợp tác với Zalo là một bước tiến trong việc cải cách hành chính ở địa bàn tỉnh, rút gọn các bước làm thủ tục hồ sơ, tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho người dân, đồng thời là một kênh giao tiếp tương tác với người dân hiệu quả”.

“Binh Duong Smart City” trên Zalo được kì vọng sẽ giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc làm thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước. Sau khi nộp hồ sơ, bằng cách nhập mã biên nhận hoặc quét mã QR, người dân có thể tra cứu được tình trạng, tiến độ hồ sơ, thời gian nhận kết quả khi hồ sơ giải quyết xong hoặc chủ động bổ sung khi nhận thông báo giấy tờ bị thiếu. Người dân cũng có thể tra cứu chủ trương, chính sách mới trên địa bàn tỉnh nhanh chóng. Ngoài ra, những thông báo khẩn cấp, hữu ích liên quan đến tình hình bão lũ, dịch bệnh, cách hướng dẫn phòng tránh,… cũng được tự động cập nhật tức thời đến người dân qua kênh này trên Zalo.

“Trong thời gian tới, mong lãnh đạo các sở, ngành có chỉ đạo nhằm khai thác triệt để các tính năng trên Zalo, ví dụ như cho phép người dân gửi bổ sung giấy tờ còn thiếu qua Zalo đối với một số thủ tục có thể, nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ và mang lại sự tiện lợi hơn. Và tỉnh cũng sẽ tiếp tục cùng Zalo phát triển thêm những tiện ích khác để phục vụ người dân” – ông Thành bày tỏ mong muốn tại sự kiện.

Ngay từ khi được thử nghiệm, cổng thông tin “Binh Duong Smart City” đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người dân tỉnh Bình Dương. Đến làm giấy phép kinh doanh tại Trung tâm hành chính tỉnh, anh Nguyễn Văn Đức – chủ doanh nghiệp tại thành phố Thủ Dầu Một cho biết, anh rất hài lòng khi biết từ nay tình trạng hồ sơ sẽ được cập nhật nhanh chóng và miễn phí ngay qua ứng dụng Zalo. “Trước đây khi cần làm giấy tờ cho công ty, tôi phải mất rất nhiều thời gian đi lại. Vì nếu hồ sơ có trục trặc thiếu sót, tôi phải đợi đến ngày hẹn nhận kết quả mới biết để đi làm giấy tờ bổ sung rồi chờ đợi tiếp. Từ giờ, tôi có thể tra cứu tiến độ xử lí hồ sơ ngay trên Zalo, nếu cần bổ sung hồ sơ thì tôi cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo qua Zalo để chủ động sắp xếp công việc đi xử lí giấy tờ. Rất là tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho những người làm kinh doanh như tôi”.



Bình luận

  • TTCN (0)