Apple Watch Series 4 và Samsung Galaxy Watch (phải).

Không thể phủ nhận một sự thật là Apple Watch Series 4 là chiếc smartwatch bán “chạy” nhất thị trường hiện nay. Giống như iPhone, Apple đã thực hiện một cách tiếp cận chậm và ổn định để xây dựng các tính năng đảm bảo sức khỏe và thể hình của người đeo smartwatch.

Bên cạnh đó, mẫu đồng hồ thông minh mới nhất này cũng đã tích hợp một loạt các ứng dụng của bên thứ ba, trở thành một lựa chọn tập luyện thể dục hữu ích. Khả năng nổi bật của Apple Watch là phát hiện các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng – theo dõi điện tâm đồ ECG, đã đạt chuẩn FDA (Cục Quản lí thực phẩm và Dược phẩm Mỹ). Đây được xem là một bước tiến lớn đối với thiết bị đeo và đã cứu sống tính mạng nhiều người.

Ảnh
Thiết kế của Galaxy Watch khá thanh lịch

Tuy nhiên, Apple Watch Series 4 không phải là mẫu đồng hồ thông minh hoàn hảo nhất, nó vẫn còn thua “đối thủ” của mình ở nhiều mặt khác nhau.

Một số ưu điểm của Galaxy Watch trước “đối thủ” Apple Watch:

• Thời lượng pin

Apple Watch series 4 có thời gian sử dụng 18 tiếng trong khi Galaxy Watch chiến thắng tuyệt đối với 80 giờ sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sạc pin hàng đêm cho đồng hồ Apple Watch trong khi đồng hồ Galaxy Watch vẫn theo dõi giấc ngủ của chủ nhân nó.

Ảnh
Đồng hồ của Samsung (phải) có tuổi thọ pin dài hơn.

Cụ thể, Galaxy Watch 46mm có thể hoạt động suốt một tuần mà không cần sạc pin nếu được hạn chế thông báo và không hoạt động nhiều. Với nhu cầu sử dụng bình thường, bạn sẽ có thể kéo dài trong ít nhất ba ngày (đã được thử nghiệm). Trong khi đó, Galaxy Watch 42mm có thể trụ được khoảng bốn ngày cho nhu cầu bình thường. Đây là một sự khác biệt khá đáng kể dựa trên kích thước so với Galaxy Watch 46mm.

• Thiết kế và màn hình

Apple Watch có thiết kế mặt vuông truyền thống với màn hình lớn hơn khoảng 30% do thu nhỏ viền còn Galaxy Watch lại đi theo lối thiết kế nguyên bản với mặt đồng hồ tròn, bổ sung mặt đồng hồ cơ với hiệu ứng chiều sâu, thiết kế khung xoay.

Ảnh
Galaxy Watch với thiết kế tròn truyền thống.

Thực tế, thiết kế khung xoay đó là một cách tuyệt vời để điều hướng hệ điều hành Tizen OS của Galaxy Watch. Apple Watch 4 là sự kết hợp của nút Digital Crown tinh tế với phản hồi xúc giác và nút menu, chưa đem lại trải nghiệm trực quan và thân thiện bằng thiết kế xoay khung bezel của Samsung.

Không những thế, Apple Watch series 4 có 2 kích thước màn hình là 40mm và 44mm còn Galaxy Watch cung cấp không gian hiển thị nhiều hơn với kích thước lần lượt là 42mm và 46mm.

• Tính năng

Bên cạnh việc hỗ trợ nhận diện một số bài tập cơ bản, tính năng mới lớn nhất của Apple Watch series 4 là cảm biến ECG. Cảm biến này cho phép bạn chụp điện tâm đồ bằng nút Digital Crown - lần đầu tiên xuất hiện trên smartwatch (hiện mới có ở Mỹ). Đồng thời, gia tốc kế và con quay hồi chuyển cũng đã được cải thiện.

Ảnh
Galaxy Watch có thiết kế mặt tròn
Ảnh
Thiết kế mặt đồng hồ vuông của Apple Watch Series 4.

Mặt khác, Galaxy Watch có các bài tập tự động theo dõi, bao gồm: đạp xe, chèo thuyền, đi bộ, máy tập elliptical trainer. Chưa hết, sản phẩm của Samsung còn hỗ trợ phân tích chuyên sâu hơn – theo dõi giấc ngủ, đây cũng chính là lợi thế lớn của Galaxy Watch so với Apple Watch mới nhất. Nó không chỉ có khả năng phân biệt những giấc ngủ nhẹ, sâu và REM mà còn cho bạn biết liệu bạn có bồn chồn, lo lắng khi ngủ hay không.

• Chống nước

Ảnh
Đồng hồ Samsung có khả năng chống nước tốt hơn.

Apple Watch được công bố kháng nước ở độ sâu 50m. Ngược lại, Galaxy Watch kháng nước với chuẩn 5ATM, không chỉ hoạt động tốt ở độ sâu 50m mà còn chịu được nhiều áp lực khác có thang đo cụ thể, đạt tiêu chuẩn độ bền của Quân đội Mỹ.

• Giá bán

Thông thường, sản phẩm của “Nhà Táo” luôn thuộc dòng cao cấp, có giá bán cao hơn so với các thiết bị khác trên thị trường và Apple Watch series 4 cũng không phải ngoại lệ. Chiếc đồng hồ này có giá khởi điểm 399 bảng Anh – 11,8 triệu đồng (bản GPS) hoặc 499 bảng Anh – 14,8 triệu đồng (bản cellular).

Ảnh
Apple Watch series 4 có giá bán khá cao.

Trong khi đó, Samsung Galaxy Watch được bán với giá “mềm” hơn: 279 bảng Anh – 8,28 triệu đồng (cho phiên bản 42mm) hoặc 299 bảng Anh – 8,87 triệu đồng (cho mẫu 46mm). Tuy nhiên, hai dòng sản phẩm này không được bán nhiều tại Việt Nam, chủ yếu được về nước theo đường xách tay.

Kết luận

Từ so sánh trên, dễ thấy Galaxy Watch của Samsung chiếm nhiều ưu thế hơn cả. Thiết bị này có chế độ theo dõi tập luyện tự động, tuổi thọ pin tốt hơn. Mặt khác, Apple Watch Series 4 chỉ dành cho những ai đang sử dụng hệ sinh thái của Apple.

Ảnh
Samsung Galaxy Watch và Apple Watch Series 4 mang lại trải nghiệm tốt nhất hiện nay.

Bất kể chọn thiết bị nào, bạn cũng sẽ được trải nghiệm hai trong số những chiếc smartwatch tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)