Chiếc Motorola RAZR nổi tiếng sẽ được "hồi sinh" với phiên bản màn hình gập.

Theo WSJ, Lenovo đang tìm cách hồi sinh thương hiệu RAZR trứ danh trong những năm 2000. Sản phẩm sẽ được giới thiệu trong tháng sau có màn hình gập lại được, tương tự như ý tưởng của Samsung về smartphone gập.

Chưa có thông tin chi tiết về thiết bị, nhưng WSJ cho rằng chiếc RAZR màn hình gập sẽ được phân phối tại Mỹ qua nhà mạng Verizon. Giá bán của phiên bản không khóa mạng lên đến 1.500 USD.

Theo sáng chế được cấp phép từ năm 2017, smartphone này có thể gập lại hoàn toàn nhờ việc sử dụng một bản lề đặc biệt. Màn hình của máycó thể dùng panel OLED vì đây là loại duy nhất chịu được việc uốn cong.

Dự kiến sẽ có 200.000 chiếc smartphone RAZR được sản xuất trong năm nay. Mức giá 1.500 USD cao hơn nhiều so với 600 USD của chiếc Motorola RAZR ra mắt vào năm 2004. Trong giai đoạn đó, con số trênđược xếp vào loại đắt nhưng Motorola vẫn bán ra đến 130 triệu chiếc, kỉ lục khó có thể lập lại với thế hệ RAZR hiện nay.

Motorola đã nhiều lần cố gắng làm sống lại thương hiệu RAZR với các phiên bản smartphone Droid RAZR ra mắt trong giai đoạn 2011-2012. Những năm vừa qua, HMD, tập đoàn sở hữu thương hiện điện thoại Nokia cũng cố gắng lấy lại các tên gọi điện thoại nổi tiếng trong quá khứ. Việc phát hành Nokia 3310 vào năm 2017 và Nokia 8110 với kết nối Wi-Fi, 4G trong năm 2018 đã gây ra những cơn sốt nho nhỏ trên thị trường.

Như vậy, Lenovo là thương hiệu kế tiếp tham gia vào việc sản xuất smartphone màn hình gập trong năm nay. Trước đó Samsung đã có kế hoạch bán ra 1 triệu smartphone loại này, các tên tuổi khác như Huawei, Xiaomi cũng tuyên bố sẽ trình làng sản phẩm màn hình gập trong năm nay.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)