Android 10 sẽ được nâng cấp về chế độ ban đêm.

Thông tin từ diễn đàn XDA cho thấy đã có bản dựng của Android 10. Theo đó, phiên bản Android mới của Google sẽ nâng cấp chế độ ban đêm, có thể hiển thị màu đen cho toàn hệ thống. Điều này sẽ giúp tiết kiệm pin đặc biệt với thiết bị dùng màn hình OLED. Chủ đề màu đen sẽ ít ảnh hướng đến mắt người hơn so với màu trắng khi dùng smartphone vào ban đêm.

Với một số ứng dụng bên thứ 3, người dùng phải vào phần tuỳ chọn nhà phát triển để kích hoạt chế độ ban đêm. Có thể, trong tương lai sẽ thêm nhiều ứng dụng hơn hỗ trợ chế độ ban đêm.

Ngoài ra, trong phần tuỳ chọn nhà phát triển có thêm chế độ máy tính cho phép người dùng trải nghiệm máy tính để bàn ngay trên điện thoại khi được kết nối giống như cách hoạt động của Samsung DeX. Tuy nhiên, đây chỉ là bản thử nghiệm và XDA đã kích hoạt tính năng này nhưng không hoạt động.

Với phiên bản Android 10, Google sẽ chú trọng quyền riêng tư của người dùng hơn. Giống như iOS, người dùng có thể giới hạn quyền truy cập của ứng dụng như vị trí, danh bạ, máy ảnh hay micro…

Hiện tại, Google vẫn chưa thông báo về ngày ra mắt của Android 10. Có lẽ, người dùng cần phải chờ thêm một thời gian để có thể dùng thử phiên bản Android mới này. Hiện phiên bản Android 9.0 vẫn chưa phổ biến, chỉ những smartphone cao cấp của OnePlus, Vivo, Nokia, Samsung, Oppo và dòng Pixel nhận được Android 9.0.

Google có truyền thống đặt tên các phiên bản Android theo món ăn ngọt như bánh hoặc kẹo. Sau Android Pie 9.0, công ty có thể sẽ đặt cho bản Android 10 có thể là Quiche - đây là tên gọi chung của các loại bánh mặn được làm từ sữa, trứng và phô mai.

Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng kèm với rau, thịt hoặc hải sản. Ngoài việc đặt tên hệ điều hành theo các món bánh ngọt hoặc kẹo như trước đây, Google rất có thể sẽ chuyển sang sử dụng tên của một loại bánh mặn để tạo sự mới mẻ.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)