Sắp có iPad mini thế hệ thứ 5 sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Theo Neowin, một nhà phát triển có tên Steve Troughton-Smith được biết đến với nhiều khám phá về các thiết bị và tính năng sắp tới trong phần mềm của Apple, là người đầu tiên phát hiện ra các tài liệu tham khảo về các mẫu iPad và iPod Touch mới thông qua phiên bản iOS 12.2 beta. Phần mềm này đề cập đến các “iPad11,1”, “iPad11,2”, “iPad11,3” và “iPad11,4”, bao gồm cả bản Wi-Fi lẫn dữ liệu di động.

Tài liệu tham khảo cũng đề cập đến “iPod9,1”, có khả năng là một mô hình thế hệ thứ bảy của máy phát nhạc cũ từ Apple. Thật thú vị, không có đề cập nào liên quan đến việc iPod hỗ trợ Touch ID hoặc Face ID, trong khi iPad mới không có dấu hiệu bao gồm Face ID.

Giả sử tất cả các thông tin này là chính xác, nó cho thấy Apple thực sự đang lên kế hoạch phát hành iPad mini thế hệ thứ 5 và cập nhật mẫu iPad 9,7 inch tiêu chuẩn. Việc thiếu Face ID cho thấy tablet này có thể chỉ được làm mới các thành phần bên trong và không hoàn toàn được thiết kế lại, vì chúng sẽ được bán trên thị trường dưới dạng các mẫu phân khúc rẻ hơn so với iPad Pro ra mắt gần đây.

Mẫu iPod Touch gần đây nhất được Apple giới thiệu vào năm 2015 và có bộ nhớ trong 32 GB và không hỗ trợ Touch ID. Vì mô hình mới được báo cáo không bao gồm bất kì hình thức bảo mật sinh trắc học nào nên có khả năng nó cũng sẽ là một phiên bản làm mới nhỏ thay vì thiết kế lại hoàn toàn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)