Trong tương lai, các hãng smartphone có thể thay đổi cách thức sản xuất sản phẩm.

Trong vài năm qua, chúng ta đã bị ám ảnh bởi việc có điện thoại tốt nhất với nhiều RAM nhất, bộ xử lí nhanh nhất, camera megapixel cao nhất…, nhưng nó khiến cho điện thoại được bán với giá ngày càng cao hơn. Thậm chí gần đây, điện thoại 1.000 USD (khoảng hơn 23 triệu đồng) bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều.

Nhưng đó không phải là những gì mà mọi người mong chờ, đặc biệt với những ai không cần chi tiêu cho các tính năng cao cấp trên sản phẩm. Chính vì vậy các nhà sản xuất sẽ thay đổi chính sách đối với quá trình sản xuất smartphone trong năm nay.

Có màn hình HD

Vào năm ngoái, iPhone XR thực sự gây chú ý khi ra mắt với màn hình độ phân giải 828 x 1792 pixel, chỉ nhỉnh hơn HD một chút. Đó là độ phân giải mà chúng ta từng thấy trên smartphone cách đây… 5 năm.

Những vlogger cơ hội thậm chí chưa từng nhìn thấy điện thoại đã nhanh chóng cười nhạo nó bằng những video mỉa mai, cho đến khi... một vài thử nghiệm cho thấy mọi người không thể thực sự biết sự khác biệt đó và phần lớn ưa thích màn hình HD này hơn màn hình Full HD chất lượng thấp.

Ảnh
iPhone XR sở hữu màn hình HD nhưng vẫn rất ấn tượng về chất lượng hiển thị.

Không chỉ có vậy, màn hình HD còn giúp tăng thời lượng pin cho iPhone XR, giúp nó trở thành iPhone có pin trâu hơn bao giờ hết. Đây là tính năng được yêu thích nhất trên iPhone mới, mà nguồn xuất phát có thể từ độ phân giải thấp hơn.

Nhựa có thực sự xấu?

Khoảnh khắc dẫn đến nhận xét này chính là sự thành công của chiếc Pocophone F1 với thiết kế bằng nhựa để giảm chi phí. Tuy nó không đẹp và dễ bị nhòe hơn so với mặt kính nhưng trong thực tế nó được làm bằng nhựa bền.

Đây là một phần của những gì giúp Xiaomi dễ dàng định giá điện thoại chỉ ở mức 350 USD, khoảng 8 triệu đồng, thấp hơn so với các điện thoại như dòng OnePlus trước đây vốn được coi là tiêu chuẩn vàng về giá bán so với tỉ lệ hiệu năng.

Ảnh
Pocophone F1 hấp dẫn nhờ cấu hình mạnh, giá thấp dù vỏ nhựa.

Nó được xem là gợi ý cho các nhà sản xuất điện thoại quyết định tạo ra một smartphone với chi phí rẻ mà vẫn có hiệu năng làm việc tốt nhờ bộ xử lí và máy ảnh chất lượng.

Smartphone hiệu năng cao giá rẻ: bài toán đã có lời giải đáp

Vậy câu hỏi là tại sao các nhà sản xuất không tạo ra một chiếc điện thoại bền bỉ với mặt lưng bằng nhựa và màn hình HD. Nó sẽ “nghiền nát” tất cả những đối thủ khi nói về tính thực tế và thời lượng pin - những thứ mà người dùng thực sự quan tâm.

Đó sẽ là một sự kết hợp thú vị: hãy tưởng tượng một chiếc điện thoại sẽ kéo dài thời gian sử dụng 2 ngày hoặc thậm chí là 3 ngày cho một lần sạc. Hãy tưởng tượng một chiếc điện thoại có mặt sau bằng nhựa được làm tốt và thiết kế thực tế, đảm bảo không có gì bị vỡ nếu bạn làm rơi điện thoại từ khoảng cách một bước chân… Hãy tưởng tượng bạn có thể mang điện thoại của mình mà không cần vỏ bảo vệ vốn khiến nó cực kì dày thêm.

Khi mọi thứ đã được giải quyết, tương lai smartphone có thể là một thiết bị mà bạn không ngại mang theo bên mình mọi lúc và kéo dài vài ngày thay vì một món đồ xa xỉ mà bạn phải lau chùi bằng vải vài lần một ngày và luôn lo lắng về việc quên sạc qua đêm.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)