Điện thoại tương lai sẽ có thiết kế toàn màn hình phía trước.

Các điện thoại như Honor View 20, Huawei nova 4 và Samsung Galaxy A8s là bước tiếp theo sau một thời gian dài mọi người trung thành với thiết kế viền dày. Phần cắt trên màn hình vẫn là điều khiến nhiều người chúng ta cảm thấy khó chịu, nhưng thực sự nó giúp tạo ra một tương lai như hiện nay, và biết đâu chẳng bao lâu nữa màn hình đục lỗ cũng sẽ biến mất.

Điều này xuất phát từ việc hiện nay, nhiều kĩ sư công nghệ đang làm việc với cách đặt camera selfie bên dưới màn hình, đó là lí do tại sao việc loại bỏ phần cắt trên màn hình sẽ trở thành điều không quá xa vời.

Nó cho thấy rằng, camera selfie là yếu tố lớn cuối cùng mà các điện thoại phải vượt qua để có thiết kế toàn màn hình thực sự. Với sự ảnh hưởng của truyền thông xã hội, những bức ảnh selfie có tầm quan trọng khá lớn khiến camera selfie sẽ không thể biến mất. Nhưng đó chỉ là một thách thức mà các nhà sản xuất cần phải vượt qua trước khi chúng ta có một điện thoại toàn màn hình thực sự.

Ảnh
Notch giọt nước là bước chuyển đổi từ notch lớn như iPhone X.

Quay trở lại với thiết kế không viền, giải pháp như chiếc Xiaomi Mi Mix 2017 với viền dưới biến mất theo phong cách của iPhone hiện đại (iPhone X, XS và XS Max) thực sự được quan tâm. Tất nhiên cũng có thể kể đến thiết kế thanh trượt, cơ chế bật lên và điện thoại màn hình kép có thể giải quyết vấn đề.

Có rất nhiều giải pháp để làm việc mà không làm cong các cạnh, về mặt kĩ thuật, mọi người có thể kì vọng về điện thoại không viền trong năm 2019. Vấn đề là chưa ai có thể đánh giá cao các công nghệ hiện nay để giúp nó trở nên hoàn hảo.

Ảnh
Nhiều hãng tìm cách giải quyết phần viền phía dưới.

Tất nhiên, cũng có ý tưởng về Apex 2019 khá hấp dẫn. Nó không có nút bấm, không có cổng và quan trọng nhất là không có camera selfie. Điều này có vẻ như là một tương lai, đặc biệt khi các công ty khác đang muốn hướng đến một thiết kế với máy quét vân tay dưới màn hình.

Nhưng nó không phải là không có yếu điểm. Các cạnh cong có thể mất đi một số độ bám, nhưng nếu người tiêu dùng chấp nhận điều này, nó có thể quay trở lại. Giao diện người dùng và công nghệ màn hình chắc chắn sẽ cải thiện đủ để những cú chạm vô tình sẽ không còn là vấn đề.

Ảnh
Apex 2019 là một ý tưởng táo bạo từ Vivo.

Khi màn hình viền mỏng hơn mà muốn quay trở lại quá khứ, người dùng chỉ cần trang bị một chiếc ốp lưng, tuy nhiên họ sẽ thiếu tất cả những cải tiến vượt bậc của công nghệ.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)