Apple đang tăng cường nghiên cứu để hoàn thiện kính AR đầu tiên của mình

Theo PhoneArena, Apple là một trong những công ty quan tâm đến công nghệ AR và xem đó như là mục tiêu lớn tiếp theo mà công ty theo đuổi. Không chỉ có những bằng sáng chế công nghệ AR cũng như thuê các chuyên gia trong lĩnh vực, hãng còn hợp tác với các công ty liên quan.

Một trong những sản phẩm AR tiếp theo mà Apple đang hướng đến là kính thông minh. Để phục vụ mục tiêu này, các đại diện Apple được ghi nhận là đã gặp một số nhà cung cấp “ống dẫn sóng” tại CES hồi đầu năm như DigiLens, Vuzix, Lumus cùng một số tên tuổi khác.

Trong thế giới AR, ống dẫn sóng về cơ bản là các lăng kính nhỏ được nhúng vào trong một vật liệu trong suốt như thủy tinh để chuyển hướng hình ảnh về phía mắt người dùng mà không làm cản trở tầm nhìn của họ. Đây là một trong những bộ phận quan trọng nhất của kính AR, và nếu Apple muốn kính thông minh của mình được công chúng chấp nhận thì công ty cần tập trung vào ống dẫn sóng để đáp ứng các yêu cầu về chức năng cao cấp cũng như thiết kế tốt.

Hiện vẫn chưa rõ Apple có muốn hợp tác với các công ty nêu trên hay chỉ đơn giản là muốn đánh giá công nghệ để phục vụ hướng đi sắp tới trong lĩnh vực kính AR. Việc mua lại là hoàn toàn có khả năng khi Apple đã từng mua Arkonia Holographics, một startup chuyên phát triển ống kính cho tai nghe VR, vào năm ngoái.

Mặc dù Apple được đồn đại là đang phát triển kính AR nhưng trong thực tế các tin tức về sản phẩm vẫn còn khá ít, vì vậy thật khó để mong đợi sản phẩm sẽ ra mắt trong thời gian sớm.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)