Yahoo Messenger 9.0 hỗ trợ xem video trong cửa sổ chat

Hôm qua (23/9), Yahoo Messenger 9.0 chính thức “thoát kiếp Beta” và ra mắt phiên bản chính thức với một số tính năng mới. Hãng phát triển tuyên bố những cải tiến mới trong phiên bản 9.0 đủ sức làm hài lòng cả những “tín đồ” Yahoo Messenger khó tính nhất. Bài viết giới thiệu những điểm mới ở Yahoo Messenger 9.

Có thể nói Yahoo Messenger 9.0 chỉ giữ lại “phần hồn” của những phiên bản Yahoo Messenger đã ra mắt trước đây.

So với bản beta, điểm khác biệt nhất ở giao diện trong phiên bản chính thức là có thêm một chủ đề màu tối mang tên “Mystic Black”. Đây là lần đầu tiên người dùng được chứng kiến Yahoo Messenger bỏ đi nền trắng quen thuộc để thay vào một màu “đen huyền bí”.

Về mặt tính năng, phiên bản chính thức Yahoo Messenger 9.0 bổ sung thêm tính năng cảnh báo tin nhắn rác và CHAT trực tiếp với bạn bè thông qua website cá nhân của họ hoặc trang hồ sơ (profile) trên mạng xã hội ảo.

Ảnh
Chương trình sẽ cảnh báo tin nhắn rác

Cụ thể, giờ đây nếu trong cửa sổ CHAT xuất hiện các tin nhắn rác (SPIM - Spam Instant Message), Yahoo Messenger 9.0 sẽ cho hiển thị ngay những dòng cảnh báo in đậm rõ ràng để cảnh báo cho người dùng. Ngoài ra trong cửa sổ xem “Offline Message” cũng được bổ sung thêm một nút bấm (button) cho phép người dùng thông báo về tin nhắn rác mà không cần phải đăng nhập vào website chính thức của Yahoo mới thực hiện được tác vụ đó. Trong khi đó, tính năng hoàn toàn mới Pingbox có thể cho phép người chủ website và khách thăm quan có thể CHAT trực tiếp với nhau trong thời gian thực - điều kiện là cả hai đều phải có tài khoản Yahoo Messenger. Điều này được thực hiện bằng cách các chủ sở hữu website - Blog cá nhân, eBay Seller, mạng xã hội ảo… - nhúng Pingbox trực tiếp lên trang. Khi khách thăm quan truy cập vào website và đang đăng nhập Yahoo Messenger, họ sẽ có thể trò chuyện trực tiếp luôn với chủ website.

Ảnh
Cửa sổ chat Pingbox cho phép người chủ website và khách thăm quan có thể CHAT trực tiếp với nhau trong thời gian thực

Người dùng website còn có thể được phép tùy biến cửa sổ Pingbox được nhúng lên trang hoặc điều khiển thay đổi nội dung tin nhắn chào mừng khách đến thăm website, tắt đi một số hoặc toàn bộ các cửa sổ CHAT nếu như số lượng vượt lên quá lớn…

Một tính năng khác cũng được cải tiến thêm trong phiên bản chính thức Yahoo Messenger 9.0 là khả năng nhập sổ liên lạc (Import Contact). Tính năng này giờ đây không còn được Yahoo đảm nhận 100% mà được chia sẻ với một hãng thứ ba khác có tên là TrueSwitch.

Tính năng “Import Contact” còn có thể giúp người dùng tìm kiếm “nick chat”, email, tài khoản mạng xã hội ảo, sổ liên lạc Outlook, Facebook… để bổ sung vào danh sách bạn bè trong Yahoo Messenger. TrueSwitch sẽ thay bạn gửi email đề nghị kết bạn đến tài khoản Yahoo Messenger mà nó tìm được.

Có một tính năng mới trong Yahoo Messenger 9.0 vừa mang đến sự thích thú tiện lợi nhưng cũng mang đến đôi chút “khó chịu” cho người dùng. Đó là tính năng cho phép hiển thị câu CHAT của bạn bè trực tiếp thông qua một cửa sổ pop-up ở góc cuối cùng bên tay phải. Thực tế tính năng này vốn đã có trong các phiên bản Yahoo Messenger trước nhưng nó ít khi được biết đến bởi mặc định nó không được kích hoạt. Với phiên bản Yahoo Messenger 9.0 thì lại hoàn toàn ngược lại.

Thực tế tính năng này khá tiện dụng cho người dùng. Nó giúp người dùng nhanh chóng có thể đọc được câu trả lời của “bạn CHAT” mà không phải mất công bỏ dở công việc đang làm - ví dụ đang phải gõ một đoạn văn bản nào đó trong Microsoft Word chẳng hạn - để di chuột mở cửa sổ CHAT để đọc câu trả lời của bạn bè.

Ảnh
Yahoo Messenger 9.0 hỗ trợ xem video trong cửa sổ chat

Mặc dù cửa sổ pop-up được hiển thị rất nhanh nhưng đôi khi nó có thể ảnh hưởng đến tính riêng tư của người dùng Yahoo Messenger. Ví dụ bạn đang cùng đồng nghiệp ngồi trao đổi vấn đề trực tiếp trên PC trong khi đang trò chuyện riêng tư với bạn bè mà những cửa sổ Pop-up như trên cứ bật ra làm “lộ hết bí mật”.

Để vô hiệu hóa tính năng này bạn hãy thực hiện theo cách sau. Từ thanh Menu bạn vào Messenger | Preferences, chuyển đến mục Message và bỏ dấu chọn trước “Show messages from background windows at bottom end of screen”, nhắp chuột vào OK để xác nhận và đóng cửa sổ Preferences.

Độc giả có thể truy cập vào đây để tìm hiểu thêm thông tin và tải về phiên bản mới nhất Yahoo Messenger 9.0

(Theo Tuổi trẻ/Yahoo, CNET)


Bình luận

  • TTCN (1)
caonhat  3

các bác ới em xài rùi tuyệt vời!!!