Không chỉ các chủ thuê bao, các đại lý bán SIM cũng phải chịu phạt nặng nếu vi phạm.   Sử dụng thông tin của người này để đăng ký thông tin thuê bao cho người khác, các chủ thuê bao và chủ điểm giao dịch sẽ nhận mức phạt tối đa là 10 triệu đồng.

Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành văn bản hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính trong việc quản lý thuê bao di động trả trước.

Không chỉ các chủ thuê bao, các đại lý bán SIM cũng phải chịu phạt nặng nếu vi phạm.

Theo đó, các chủ thuê bao cố tình cung cấp thông tin không chính xác cho các điểm giao dịch hoặc các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông thì bị phạt hành chính với mức từ 200 đến 500 ngàn đồng.

Đặc biệt, đối với hành vi dùng thông tin cá nhân của người này để đăng ký cho người khác, cá nhân vi phạm hay chủ điểm thực hiện hành vi “tiếp tay” này sẽ phải nhận mức phạt tối đa lên tới 10 triệu đồng.

Các doanh nghiệp viễn thông cũng sẽ phải nhận mức phạt từ 1 – 3 triệu đồng nếu không đảm bảo được cơ sở dữ liệu, làm cho việc nhập thông tin thuê bao lên hệ thống có trục trặc.

Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cũng khẳng định, từ đầu tháng 10 tới, Thanh tra Bộ sẽ kết hợp với Thanh tra các Sở Thông tin và Truyền thông thanh tra và tiến hành xử phạt mạnh tay khi phát hiện các hành vi vi phạm quy định về đăng ký thông tin của thuê bao di động trả trước ở các tỉnh – thành trên phạm vi toàn quốc.

(Theo VTC)



Bình luận

  • TTCN (0)