Chipset Balong 5000 được nhận định sẽ giúp Huawei chính thức mở ra kỉ nguyên cho công nghệ 5G tiên tiến hàng đầu. Bên cạnh đó, chip Balong 5000 còn hỗ trợ tối ưu trên hàng loạt sản phẩm 5G khác, như thiết bị mạng băng thông rộng trong gia đình, thiết bị gắn trên xe và các module 5G. Nhờ vậy, Balong 5000 sẽ giúp người tiêu dùng có cơ hội trải nhiệm 5G hoàn toàn mới trong nhiều hoàn cảnh sử dụng khác nhau.

“Balong 5000 sẽ mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho người tiêu dùng”, CEO Huawei Consumer Business Group – Richard Yu cho biết, “Chipset này sẽ khiến mọi thứ đều trở thành khả thi, mang lại tốc độ cao cần thiết cho kỉ nguyên thiết bị sử dụng trí tuệ nhân tạo. Nhờ Balong 5000, router Huawei 5G CPE Pro sẽ có thể cho phép người dùng truy cập mạng tự do hơn và tận hưởng tốc độ kết nối nhanh không tưởng. Huawei có hệ thống tính năng tích hợp trên mọi chip, thiết bị, dịch vụ đám mây và mạng. Với lợi thế đó, trong vai trò là người dẫn đầu kỉ nguyên 5G, chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm thông minh, đầy hứng khởi cho người tiêu dùng toàn cầu trong mọi ngóc ngách của cuộc sống”.

Với thiết kế dạng nhỏ gọn (SFF) và mức độ tích hợp cao, Balong 5000 hỗ trợ 2G, 3G, 4G và cả 5G trên cùng một chip đơn. Việc này sẽ giảm tối đa độ trễ và mức tiêu hao năng lượng khi truyền dữ liệu giữa các chế độ khác nhau, đồng thời cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng trong giai đoạn đầu triển khai 5G. Balong 5000 đã đánh dấu bước tiến lớn cho dòng chipset Balong.

Bên cạnh đó, Balong 5000 còn là con chip đầu tiên trên thế giới hỗ trợ cả kiến trúc mạng độc lập (SA) và không độc lập (NSA). Với dạng không độc lập, kiến trúc mạng 5G được xây dựng trên nền tảng mạng 4G LTE. Trong khi đó, dạng độc lập, đúng như tên gọi, sẽ có kiến trúc riêng.

Hơn thế nữa, Balong 5000 cũng là chip đa chế độ đầu tiên trên thế giới hỗ trợ giao thức V2X (phương thức kết nối vạn vật), cung cấp giải pháp đáng tin cậy với độ trễ thấp cho các phương tiện được kết nối. Các smartphone 5G của Huawei sử dụng Balong 5000 sẽ được ra mắt tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) tại Barcelona năm nay.

Nhờ Balong 5000, router Huawei 5G CPE Pro hỗ trợ cả kết nối 4G và 5G. Với mạng 5G, một video clip HD nặng 1 GB có thể được tải xuống chỉ trong 3 giây. Video định dạng 8K cũng có thể được phát mượt mà, không gián đoạn. Việc này đã thiết lập tiêu chuẩn mới cho thiết bị CPE tại nhà. Ngoài ra, Huawei 5G CPE Pro còn có thể sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với tốc độ truy cập Internet băng thông rộng cực nhanh.

Áp dụng công nghệ Wi-Fi thế hệ 6 mới, router Huawei 5G CPE Pro cho tốc độ lên tới 4,8 Gbps. Đây là CPE 5G đầu tiên hỗ trợ giao thức Huawei HiLink, đưa hệ sinh thái nhà thông minh (smart home) tiến vào kỉ nguyên 5G.



Bình luận

  • TTCN (0)