Khi trẻ nhỏ dành nhiều thời gian trên mạng hơn, nhiều bậc cha mẹ đang đấu tranh để bảo vệ chúng khỏi những mối đe dọa trực tuyến, bao gồm xem nội dung không phù hợp, trở thành nạn nhân của bắt nạt trên mạng hoặc vô tình chia sẻ dữ liệu riêng tư. Trên thực tế, hơn một nửa số trẻ em từ 6 đến 9 tuổi hiện đang sử dụng Internet mỗi ngày và một trong ba bậc cha mẹ tin rằng họ không thể kiểm soát những gì trẻ nhỏ nhìn thấy trên mạng. Với các hệ điều hành chỉ cung cấp các công cụ bảo vệ cơ bản, việc cha mẹ phải tăng cường bảo vệ con cái khỏi sự phát triển và gia tăng các mối đe dọa trực tuyến là điều vô cùng quan trọng.

Để đuộc công nhận là một trong những giải pháp bảo vệ trẻ em tốt nhất trên thị trường, Kaspersky Safe Kids đã đạt được các chứng chỉ này khi chạy trên ba trong số các hệ điều hành di động và máy tính: Windows, iOS và Android. Sự chứng thực này được đưa ra sau khi AV-TEST đánh giá 11 công cụ kiểm soát dành cho phụ huynh trên máy tính để bàn chạy Windows 10 và MacOS, cũng như 11 ứng dụng kiểm soát dành cho phụ huynh cho Android, iOS và Fire OS.

Bài kiểm tra đánh giá cách các ứng dụng an toàn cho trẻ em của bên thứ ba và các công cụ bảo mật hệ điều hành nội bộ thực hiện trong việc cung cấp các bộ lọc và cài đặt để giữ cho trẻ được bảo vệ trực tuyến: bảo vệ chống bắt nạt trên mạng, kiểm soát truy cập nội dung người lớn, kiểm soát truyền dữ liệu riêng tư, kiểm soát thời gian dành cho thiết bị kĩ thuật số, bảo vệ khỏi bẫy tiền trực tuyến, bảo vệ chống lại dụ dỗ trên mạng và bảo vệ quyền riêng tư.

Bài kiểm tra cũng chỉ ra rằng ứng dụng Kaspersky Safe Kids cùng với phiên bản dành cho máy tính để bàn, không chỉ chặn nhiều liên kết nội dung bị cấm hơn mà còn bảo vệ trẻ em khỏi các mối đe dọa bảo mật hơn các công cụ hệ điều hành nội bộ. Chúng bao gồm kiểm soát chuyển dữ liệu cá nhân và bảo vệ khỏi bẫy tiền trực tuyến. Đánh giá cho thấy phiên bản máy tính để bàn của Kaspersky Safe Kids là giải pháp duy nhất được kiểm tra và chứng nhận bảo vệ trẻ em khỏi việc dụ dỗ trực tuyến - điều quan trọng mà các bậc cha mẹ cần xem xét. Theo một số nghiên cứu, có thể mất ít nhất 45 phút để tội phạm mạng dụ dỗ một đứa trẻ online.

Ông Timur Biyachuev, Phó Chủ tịch Nghiên cứu Mối đe dọa, Kaspersky Lab cho biết: “Chúng tôi rất vui khi nhận được chứng thực AV-TEST cho giải pháp Kaspersky Safe Kids. Đây là cách chúng tôi cam kết bảo vệ trẻ em khỏi nhiều mối đe dọa và tình huống có hại mà chúng có thể gặp phải khi trực tuyến Các bài kiểm trả độc lập rất quan trọng trong việc chứng minh những sản phẩm bảo mật nào người tiêu dùng có thể tin cậy”.


Bình luận

  • TTCN (0)