204 sản phẩm tham gia cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2008. Con số này đã được BTC công bố sau khi kết thúc nhận hồ sơ dự thi vào ngày 31/08 vừa qua.

Cuộc thi "Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông 2008" được coi là năm phá kỷ lục về số lượng sản phẩm dự  thi cũng như chất lượng các sản phẩm.

Đột phá đầu tiên, trong số 204 sản phẩm gửi về BTC, có 126 sản phẩm tham gia vào loại sản phẩm hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng và 78 sản phẩm tham gia vào loại sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Phần mềm vẫn là lĩnh vực có nhiều sản phẩm dự thi nhất, có tới 139 sản phẩm.

Số lượng tỉnh, thành có sản phẩm dự thi năm nay cũng đạt tới con số đáng ngạc nhiên, tới 52 tỉnh, thành trên cả nước – nhiều nhất trong suốt 3 năm tổ chức liên tiếp vừa qua. Trong đó, hai tỉnh thành chiếm số lượng sản phẩm đông nhất là Hà Nội (65 sản phẩm) và TP. HCM với 57 sản phẩm.

Các lĩnh vực sản phẩm ứng dụng ngày càng đa dạng hơn, nhiều sản phẩm tiện ích cho các ngành Giáo dục, ngân hàng, Thương mại điện tử, Giao thông, Y tế …

Đặc biệt, năm nay BTC nhận được 2 sản phẩm là tác giả của các kiều bào Việt Nam ở Malaysia, Nhật Bản, Mỹ và Đức.

Hội đồng sơ khảo đang tiến hành những bước chấm sơ khảo, dự kiến ngày 23/10/2008 BTC sẽ công bố kết quả sơ khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2008.

Trong thời gian từ 03/11 – 18/11/2008, Hội đồng Chung khảo sẽ chấm chung khảo, đi khảo sát thực tế sản phẩm và nghe thí sinh trình bày sản phẩm, trả lời phản biện.

Các sản phẩm tham gia cơ hội được lựa chọn đầu tư sẽ được Hội đồng đầu tư đánh giá và đề cử những sản phẩm xứng được được đầu tư. Thời gian hội đồng đầu tư đánh giá sản phẩm bắt đầu từ ngày 01/10/2008 – 01/11/2008.

Bước sang năm thứ 4, cuộc thi "Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông" tiếp tục được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), doanh nghiệp Nhà nước chủ đạo trong lĩnh vực CNTT&TT tài trợ. Ngoài cuộc thi này, VNPT còn là nhà tài trợ cho nhiều cuộc thi khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm tôn vinh, tìm kiếm và thúc đẩy các cá nhân, doanh nghiệp phát huy hơn nữa trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến này.

Lễ trao giải Cuộc thi Nhân tài Đất Việt sẽ được tổ chức vào ngày 20/11/2008 và truyền hình trực tiếp trên VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.

(Theo Vnmedia)



Bình luận

  • TTCN (0)