Galaxy S10 sẽ có vân tay siêu âm đặt dưới màn hình với tốc độ quét nhanh.

Điện thoại có máy quét vân tay dưới màn hình đã xuất hiện từ đầu 2018 nhưng công nghệ này vẫn còn một số hạn chế. Do sử dụng cảm biến quang học nên nó cho tốc độ mở khóa chậm, vùng nhận dạng chỉ là một điểm nhỏ, độ bảo mật chưa cao. Đây được xem là lí do Samsung không đưa công nghệ này lên Galaxy S9 và Note9 mà chờ giải pháp mới cho Galaxy S10.

Theo Droid-life, dòng điện thoại mà hãng điện tử Hàn Quốc sắp ra mắt sẽ tích hợp cảm biến vân tay siêu âm đặt dưới màn hình. Công nghệ này sử dụng các đầu đọc siêu âm thay cho hệ thống quang học nên người dùng có thể chạm tay lên một vùng màn hình để mở khóa chứ không nhất thiết phải đúng một vị trí cố định.

Hơn nữa, máy quét siêu âm sẽ ghi lại bản đồ 3D các đường rãnh vân tay, chi tiết trên ngón tay nên cho độ an toàn cao hơn, tốc độ xác thực bảo mật nhanh hơn. Công nghệ mới còn hoạt động ngay cả khi ngón tay bị ướt, dính bẩn... điểm mà ngay cả máy quét vân tay truyền thống cũng không làm được.

Mặt trước của Galaxy S10 sẽ là màn hình tràn viền Infinity-O, trong đó cạnh trên và dưới đều rất mỏng nhờ việc đặt camera selfie và cảm biến vân tay dưới màn hình. Giải pháp này sẽ là câu trả lời của Samsung trước thiết kế "tai thỏ" và công nghệ nhận diện khuôn mặt của iPhone hay các smartphone Trung Quốc khác vốn chỉ dùng cảm biến quang học dưới màn hình.

Tuy nhiên, vân tay của Galaxy S10 sẽ không hoạt động với những tấm dán màn hình thông thường. Một số công ty phụ kiện đang thử nghiệm miếng dán "đục lỗ" ở khu vực đặt máy quét vân tay hoặc miếng dán đặc biệt với giá khoảng 20 USD (khoảng 465.000 đồng) có thể tương thích với công nghệ bảo mật mới.

Dòng Galaxy S mới sẽ được giới thiệu vào ngày 20/2 tại Mỹ, trong đó S10 và S10+ dùng cảm biến vân tay siêu âm. Phiên bản giá thấp Galaxy S10e vẫn sử dụng cảm biến thông thường đặt cùng nút nguồn nằm ở cạnh phải máy.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)