Khó có thể xuất hiện thiết kế màn hình ưu tú hơn Galaxy S10.

Rạng sáng ngày 21/2 giờ Việt Nam, sự kiện Galaxy Unpacked 2019 chính thức diễn ra tại San Francisco, Mỹ. Tại đây, CEO mảng di động của Samsung dõng dạc tuyên bố hơn 2 tỉ chiếc Galaxy đã đến tay người dùng kể từ dòng điện thoại này xuất hiện vào năm 2010.

Một con số quả thực đáng nể. Tuy vậy, thành công này cũng rất xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của công ty Hàn Quốc, có lúc tưởng chừng như không thể gượng dậy được vì những sự cố đáng tiếc.

Trong lần ra mắt chiếc Galaxy kỉ niệm 10 năm, Samsung đã không làm người hâm mộ của họ thất vọng. Bước sang thế hệ thứ 10, công ty Hàn Quốc đã trang bị cho chiếc điện thoại của họ gần như mọi công nghệ tiên tiến nhất trong làng smartphone hiện tại. Cùng với đó là một vẻ ngoài ấn tượng.

Chiếc di động đẹp nhất từ trước đến nay của Samsung

Đầu tiên là phần màn hình “nối ruồi” mà Samsung gọi là Infinity-O. Không ngoa khi nói, không thiết kế nào nhỉnh hơn, và cũng khó mà xuất hiện ngay lập tức loại màn tối ưu tỉ lệ hiển thị như Galaxy S10.

Không cần phải thụt ra thụt vào hay khuyết một đường đỉnh đầu gây khó chịu, camera trước chiếc điện thoại vẫn ở đó, bên trong màn hình và chiếm một diện tích không thể hợp lí hơn.

Nhiều người có thể ưa chuộng loại màn hình khuyết đỉnh, nhưng khi dám theo đuổi con đường riêng, không chạy theo trào lưu như cách mà người ta thấy nhan nhản trong làng di động hiện tại, Samsung đã khoác lên mình tấm áo choàng của sự vĩ đại.

Chính nhờ thiết kế này mà S10 có màn hình to hơn, lên đến 6,1 inch song vẫn giữ được kích thước tổng thể tương đương với S9. Ngoài ra, màn hình này còn sử dụng công nghệ AMOLED, đạt chuẩn hiển thị HDR 10+, giảm ánh sáng xanh gây hại cho mắt, đồng thời cho khả năng hiển thị tốt ngoài trời.

S10 chỉ có một camera selfie so với cụm camera kép so với S10+, bù lại sự hài hòa trong thiết kế mặt trước sẽ khiến người dùng không còn quá chú tâm vào chi tiết này. Mặt lưng là nơi đặt cụm 3 camera ngang, 2 trong số đó sở hữu chống rung quang học.

Trong đó, một camera góc rộng (77 độ) độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.5-F/2.4, một camera telephoto (45 độ) 12 megapixel f/1.4 và một camera góc siêu rộng (123 độ) 16 megapixel f/2.2. Bạn có thể chuyển nhanh giữa 3 góc chụp trên giao diện chính, zoom từ 0,5x đến 2x quang học.

Ảnh
Galaxy S10 là smartphone đầu tiên trên thị trường được trang bị khả năng quay phim HDR10+

Máy có AI Camera để đưa ra điều chỉnh phù hợp nhất với ảnh chụp. Tính năng quay phim cũng được Samsung cải tiến. Galaxy S10 là smartphone đầu tiên trên thị trường được trang bị khả năng quay phim HDR10+, chế độ quay chống rung. Ngoài ra còn được cài sẵn bộ phần mềm chỉnh phim Adobe Rush CC phiên bản dành riêng cho Samsung Galaxy.

Về cấu hình, tại Mỹ máy được trang bị bộ xử lí Snapdragon 855 (Exynos ở các thị trường khác), RAM 8 hoặc 12 GB, dung lượng 128 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ lên đến 1 TB.

Quá nhiều công nghệ bên trong

Chưa hết, Samsung còn mang đến cho đứa con của mình cảm biến vân tay siêu âm. Cụ thể, bạn có thể mở khóa bằng cách chạm vào màn hình, thay cho nút nguồn hay mặt lưng như trước đây. Samsung không ngại ngần tuyên bố công nghệ quét này thực sự vượt trội so với loại quét quang học phổ biến hiện nay trên thị trường. Ngoài ra, người dùng còn có rất nhiều cách mở khóa khác, từ nhận diện khuôn mặt, mống mắt đến vân tay, hình vẽ.

Điểm nhấn đáng chú ý khác nằm ở khả năng sạc pin cho thiết bị mà Samsung gọi là Wireless PowerShare. Khi kích hoạt tính năng này trong phần cài đặt nhanh, S10 có thể sạc cho smartphone, tai nghe không dây Galaxy Buds với viên pin 3.4000 mAh của nó.

Ảnh
Galaxy S10 đạt mức độ gia công cực kì tinh xảo.

Với S10, kĩ thuật gia công sản phẩm của Samsung cũng được minh chứng đã đạt mức thượng thừa. Bạn gần như không thể cảm nhận bất kì sự gồ ghề nào khi cầm trên tay sản phẩm, bởi nó đã qua quá trình hoàn thiện cực kì tinh xảo và trau chuốt.

Cuối cùng, Galaxy S10 còn sở hữu những công nghệ như Wi-Fi 6 (tốc độ nhanh hơn 20% thế hệ trước), sạc nhanh có dây lẫn không dây, chống nước chuẩn IP68, kết nối LTE tốc độ 2 Gbps hay hệ thống tản nhiệt bằng ống.

Có thể nói, trong hành trình 10 năm tìm kiếm sự hoàn hảo của Samsung, họ có thể sẽ không bao giờ chạm tay đến chiếc smartphone hoàn hảo. Tuy nhiên với Galaxy S10, đây chính xác là định nghĩa sự hoàn hảo của Samsung trong năm 2019.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)