Nokia 9 PureView được bán với giá 699 USD

Theo PhoneArena, Nokia 9 PureView vẫn giữ đúng ngôn ngữ thiết kế mà HMD đã thiết lập trong vài năm qua. Khi sử dụng kiểu dáng một hình chữ nhật với vẻ ngoài đơn giản thanh lịch, viền nhôm và mặt sau bằng kính, cong về phía các cạnh cho cảm giác cầm thoải mái hơn.

Máy trang bị màn hình 5,99 inch với tỉ lệ khung hình 18:9, độ phân giải QHD+ (1.440 x 2.880 pixel) và sử dụng tấm nền OLED cho màu đen sau và màu sắc rực rỡ. Màn hình tích hợp sẵn máy quét vân tay nhưng không phải là siêu âm như trên Galaxy S10 của Samsung.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Nokia 9 PureView chính là hệ thống camera chính phía sau, cung cấp đến 5 cảm biến với ống kính ZEISS ở mặt sau, hai trong số đó là RGB và ba còn lại là đơn sắc. Khi chụp ảnh, tất cả các cảm biến làm việc cùng nhau để thu thập dữ liệu ánh sáng, chi tiết và màu sắc, sau đó ghép tất cả lại với nhau cho hình ảnh cuối cùng.

HMD cho biết, việc chụp một bức ảnh cho kết quả ít nhất 60 MP dữ liệu hình ảnh đang được xử lí. Điều đó được thực hiện nhờ bộ xử lí hình ảnh chuyên dụng giúp thực hiện các tác vụ nặng. Mỗi bức ảnh đều là HDR có thể cung cấp dải động rộng, tuy nhiên người dùng có thể sử dụng trình chỉnh sửa độ sâu để điều chỉnh các hiệu ứng sau khi ảnh đã được chụp. Nó thậm chí cho phép người dùng điều chỉnh màu sắc và độ tương phản giữa các trường độ sâu khác nhau.

Bên trong, Nokia 9 PureView được trang bị chip Snapdragon 845 - một chip xử lí hàng đầu của năm ngoái. Giải thích từ HMD cho biết, việc thiết lập 5 camera với bộ xử lí hình ảnh riêng khi kết hợp với chip xử lí chính của điện thoại đã buộc công ty mất rất nhiều công sức khi hợp tác với Qualcomm. Nếu HMD khăng khăng phát triển thuật toán tương tự cho Snapdragon 855 thì Nokia 9 PureView vẫn chưa thể ra mắt.

Ảnh
Hệ thống camera 5 ống kính giúp nâng tầm sức hấp dẫn của thiết bị

Ngoài ra, smartphone này của HMD cũng đi kèm 6 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong, ngang bằng với nhiều smartphone cao cấp khác trong thế giới Android. Điện thoại được xếp hạng chống nước và bụi IP 67, cũng như không có jack cắm tai nghe. Thông số kĩ thuật về pin vẫn chưa được đưa ra nhưng HMD tuyên bố thời gian đàm thoại 4G lên tới 28 giờ và thời gian chờ 16,5 giờ cho một ần sạc.

Không ngạc nhiên khi HMD đã hợp tác với Google để đảm bảo các smartphone Nokia của mình được xuất hiện với nhãn hiệu Android One. Điều này có nghĩa giao diện người dùng Android của thiết bị không bị ảnh hưởng, cho phép HMD đảm bảo cập nhật hệ điều hành điện thoại 2 năm và bản vá bảo mật 3 năm.

Sản phẩm được bán với giá 699 USD - một con số khá hợp lí cho một điện thoại có cảm biến vân tay dưới màn hình, máy ảnh ống kính penta mới và trải nghiệm thuần Android.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)