Mặt trước và sau của Galaxy S10+ nhái.

Mỗi khi iPhone hoặc smartphone cao cấp của Samsung ra mắt, thị trường trong nước lại xuất hiện hàng nhái với giá bán rất rẻ. Galaxy S10 cũng không ngoại lệ. Dù vài ngày nữa thiết bị này mới chính thức bán, những mẫu như "Galaxy S10 Đài Loan", "Galaxy S10+ Đài Loan loại một" hay"Galaxy S10+ Singapore" đã xuất hiện và được rao trên mạng cũng như các cửa hàng điện thoại xách tay nhỏ tại TP HCM với giá chỉ từ 2,3 triệu đến 2,8 triệu đồng.

So với mẫu nhái Galaxy S9, Galaxy S8 hay iPhone XS trước đây, ngoại hình Galaxy S10+ nhái không giống bản gốc. Máy có thiết kế bo tròn hơn sản phẩm thật, không vuông vắn, viền trên và viền dưới màn hình rất dày. Camera trước cũng không có thiết kế dạng "đục lỗ", thay vào đó vẫn nằm ở viền trên. Mặt sau thì lại được làm cong như Galaxy S7, phủ lớp nhựa giả kính. Máy cũng có cụm camera ba ống kính nằm ngang phía sau, nhưng trên thực tế nó chỉ có camera đơn, hai ống kính còn lại bị làm giả. Tương tự, bộ phận cảm biến nhịp tim cũng bị làm giả và không thể hoạt động.

Smartphone này nhái một số tính năng mới trên phiên bản thật, chẳng hạn cảm biến vân tay dưới màn hình. Thử nghiệm cho thấy, người dùng có thể thêm dấu vân tay vào bất kì đâu trên màn hình và mở máy cũng vậy. Thậm chí, bạn có thể thêm dấu vân tay với ngón tay trái và mở máy bằng ngón tay phải. Anh Trần Hưng, một kĩ thuật viên sửa chữa điện thoại tại quận 7 (TP HCM), cho rằng thực ra điện thoại này chỉ nhận dạng cảm ứng khi ngón tay chạm vào màn hình, hoàn toàn không có khả năng bảo mật.

Bên cạnh đó, nó cũng có một số tính năng bảo mật khác như quét khuôn mặt, mống mắt, nhưng trên thực tế chỉ nhận dạng thông qua ảnh 2D bằng camera trước.

Về phần cứng, phần thông số Galaxy S10+ nhái hiển thị với hệ điều hành Android 9.0 Pie, chip 8 nhân, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB. Tuy nhiên, thông qua phần mềm kiểm tra chuyên dụng, thực chất máy chỉ dùng Android 7 Nougat đời cũ, chip MediaTek giá rẻ, RAM 1 - 2 GB và bộ nhớ chỉ 16 GB. Theo một chủ cửa hàng bán loại smartphone này trên đường Lạc Long Quân (quận Tân Bình), đa số những người đến hỏi mua đều biết đây là hàng nhái nhưng vẫn mua vì muốn trải nghiệm. Tuy nhiên, cũng có một số người trả lại vì "không giống với Galaxy S10 thật".

Anh Hưng tiết lộ, những mẫu máy này thực tế được sản xuất tại Trung Quốc và vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch. Sở dĩ chúng có giá rẻ, là do cấu thành từ linh kiện kém chất lượng, chưa qua khâu kiểm tra nào. "Tốt nhất, người dùng không nên mua loại điện thoại này để tránh gặp phải các nguy cơ về cháy nổ, hoặc tiếp xúc những chất độc hại từ chúng", anh Hưng nhận định.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)