Hình dung smartphone gập của ZTE dựa trên sáng chế.

Theo LetsGoDigital, ZTE đã được Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cấp sáng chế về một điện thoại có màn hình tràn viền toàn bộ. Thiết bị sẽ không che toàn bộ không gian hiển thị khi gập, mà sẽ để lộ một khoảng phía đuôi máy cho việc thông báo cuộc gọi đến, tin nhắn, tìm kiếm hoặc các chức năng khác.

Bên cạnh đó, máy cũng có camera kép đặt dọc phía sau ở vị trí trung tâm, không có camera trước, bên dưới dùng cổng USB Type C và hai loa ngoài đối xứng, nhưng không có cổng tai nghe 3,5mm. Riêng phím tăng/giảm âm lượng và phím nguồn nằm ở phía bên phải.

Thiết kế của smartphone mà ZTE theo đuổi khá giống với mẫu Motorola tin đồn trước đó. Công ty thuộc Lenovo được cho là đang làm việc trên một thiết bị "hồi sinh" từ chiếc Razr 2004 với màn hình gập ngang hoàn toàn và có thể ra mắt trong năm nay.

Mảng smartphone màn hình gập đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. Phonearena nhận định, 2019 có thể là năm mà loại điện thoại này bùng nổ. Samsung đã trình làng Galaxy Fold và đang phát triển hai model khác, trong khi Huawei có Mate X, hay TCL cũng có nguyên mẫu của mình. Ngoài ra, Oppo, Xiaomi, Vivo... nhiều khả năng sẽ sớm giới thiệu sản phẩm tương tự ngay trong tương lai gần.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)