Nguyên mẫu smartphone có cụm camera hỗ trợ zoom quang học 10x của Oppo.

Theo đó, máy sẽ được trang bị bộ xử lí Snapdragon 855, pin 4.065 mAh. Điểm nhấn trên thiết bị này nằm ở cụm camera hỗ trợ khả năng zoom quang học 10x.

Ông không công bố tên gọi chính thức hay ngày ra mắt của sản phẩm. Một số thông tin rò rỉ cho rằng máy sẽ có tên gọi Oppo Find Z. Trước đó, Oppo cho biết hãng sẽ phát hành chiếc smartphone có camera zoom quang học 10x đầu tiên vào quý II/2019. Theo GSMArena, nhiều khả năng mẫu máy này chính là thiết bị ông Shen Yiren nhắc tới.

Tại triển lãm MWC 2019, Oppo đã giới thiệu giải pháp zoom quang học mới cho phép zoom xa tới khoảng cách 10 lần nhưng không làm giảm đi chi tiết của hình ảnh. Hệ thống gồm 3 camera, trong đó có ống kính chính 48 MP (hỗ trợ chống rung OIS), ống kính góc rộng và ống kính tele.

Điểm quan trọng nhất của giải pháp này nằm ở cách thiết lập của hệ thống cảm biến bên trong camera. Ánh sáng đi qua một ống kính, sau đó được phản chiếu vào một loạt các ống kính bổ sung để đi đến cảm biến hình ảnh, đặt vuông góc với thân điện thoại.

Ống kính tele sẽ có tiêu cự nằm trong khoảng 35-160 mm. Trong khi đó, ống kính góc rộng có tiêu cự 16 mm. Bằng cách kết hợp cả 3 camera, hệ thống này có thể thay đổi tiêu cự trong khoảng 16-160 mm.

Công nghệ mới này cho phép các nhà sản xuất smartphone mở ra hướng đi mới trong việc nâng cao chất lượng chụp ảnh trên điện thoại, tăng độ ổn định, sắc nét cho ảnh chụp, đặc biệt trong khi zoom.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)