Các nguyên mẫu iPhone là mục tiêu mà tin tặc muốn mua.

Là fan công nghệ, đặc biệt là nhà Táo, ắt hẳn không ít người quên được câu chuyện nguyên mẫu iPhone 4 bị “bỏ quên” tại một quán bar” trong quá khứ, và đó có thể là một trong những sai sót lớn nhất trong lịch sử phát triển sản phẩm tại Apple.

Thế nhưng không phải ai cũng nghe nói về những chiếc nguyên mẫu iPhone bị đánh cắp vẫn đang truyền tay qua lại trong một thị trường mà ở đó các tin tặc đang tìm cách xâm nhập vào hệ điều hành của Apple? Đó là trọng tâm của một cuộc điều tra từ Motherboard mới đây, với tuyên bố rằng giờ đây đã có một thị trường màu xám cho các nguyên mẫu iPhone bị đánh cắp từ các dây chuyền sản xuất của Apple. Chúng là những thiết bị có giá trị đặc biệt để giúp các nhà nghiên cứu bảo mật tìm ra lỗ hổng vì chúng chạy phiên bản hệ điều hành bảo mật ít hơn, nơi quyền truy cập root được nới lỏng hơn.

Ghi nhận từ Motherboard cho biết, một chiếc iPhone X bị lỗi có giá chỉ khoảng 1.800 USD, và nó đã được sử dụng để giúp phát triển máy Cellebrite được các cơ quan thực thi pháp luật sử dụng để đột nhập vào điện thoại. Ban đầu, Cellebrite được cho là công ty giúp FBI bẻ khóa một chiếc iPhone 5C thuộc về một kẻ khủng bố ở San Bernadino vào năm 2016 nhưng sau đó đã bị bác bỏ. Chỉ biết rằng FBI đã trả cho một công ty giấu tên với số tiền hơn 1 triệu USD để đột nhập vào điện thoại đó.

Ảnh
Cellebrite là thành quả từ những nguyên mẫu iPhone?

Và theo nguồn tin của Motherboard, những chiếc điện thoại bị đánh cắp này là cách các nhà nghiên cứu bảo mật có thể nghiên cứu bộ xử lí bảo mật Secure Eniances đặc biệt của Apple vào năm 2017, có khả năng lộ lỗ hổng trong chip được thiết kế để giữ an toàn cho iPhone.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)