Thông báo lỗi khi gửi bình luận trên Facebook.

Khuya 13/3 tới tận sáng 14/3, hàng loạt dịch vụ của mạng xã hội Facebook bỗng dưng hoạt động chập chờn khiến nhiều người dùng trên thế giới, trong đó có Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc đăng nhập, chia sẻ hình ảnh, gửi file,...

Ảnh
Hàng loạt dịch vụ của Facebook đang gặp lỗi.

Nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết không thể tải ảnh, viết status hay tải các video, chia sẻ link lên Facebook cá nhân. Một số khác phản ánh tình trạng không thể gởi ảnh, tin nhắn trong ứng dụng Facebook Messenger. Thậm chí, nhiều người còn cho biết không thể đăng nhập được vào Facebook.

Theo thử nghiệm của PV lúc 8h sáng 14/3, tình trạng này xảy ra trên cả trình duyệt web của máy tính để bàn lẫn ứng dụng trên smartphone. Không chỉ Facebook, Messenger mà Instagram, WhatsApp (các dịch vụ thuộc quản lí của Facebook) cũng gặp tình trạng tương tự.

Ảnh
Các báo cáo lỗi liên quan Facebook Messenger.
Ảnh
Những nơi có nhiều báo cáo lỗi liên quan sự cố.

Trang chuyên theo dõi các sự cố mạng DownDetector (downdetector.com) cho biết sự cố xảy ra với các dịch vụ của Facebook bắt đầu từ 23h ngày 13/3. Hàng ngàn lượt người dùng từ Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á… đã phản ánh các sự cố của Facebook, Facebook Messenger và Instagram.

Tính tới hiện tại, sự cố của Facebook đã kéo dài gần 10 giờ đồng hồ nhưng chưa được khắc phục hoàn toàn. Hiện, Facebook vẫn chưa được ra bất kì thông tin gì liên quan đến các sự cố này.

Trước đó, cũng trong ngày 13/3, hàng loạt dịch vụ của Google như Gmail, Drive cũng gặp sự cố. Sự cố của Google khiến người dùng Gmail truy cập khó khăn, không thể xem và tải file đính kèm, khó khăn khi lưu tạm email hay gửi email. Trong khi với Drive, người dùng không thể tải lên và tải xuống các hình ảnh. Sự cố đã kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ.

    

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)