Trong khi smartphone là sản phẩm có được sự chú ý của đông đảo của người tiêu dùng ở tất cả lứa tuổi, thu nhập trên toàn thế giới, thì ở một vị trí ít người quan tâm hơn, smartwatch đang âm thầm phát triển.

Đồng hồ thông minh - vượt qua tác dụng xem giờ của đồng hồ đeo tay truyền thống - kết hợp với các công nghệ hiện đại giúp người dùng có được một thiết bị liên lạc, thiết bị theo dõi luyện tập, theo dõi sức khỏe, một máy nghe nhạc, một chiếc smartphone thu nhỏ....đang ngày càng được nhiều người dùng, đặc biệt là người trẻ ưa chuộng, và các nhà sản xuất cũng tích cực trong việc phát triển dòng sản phẩm này.

Năm 2019 được dự đoán như là một năm sôi động với smartphone với hàng loạt các cải tiến về thiết kế, camera, về kết nối 5G...nhưng đây chắc chắn sẽ cũng là một năm bùng nổ của smartwatch khi mà hàng loạt các ông lớn đang dốc tâm sức phát triển dòng đồng hồ thông minh của mình.

1. Samsung Galaxy Watch Active

Samsung là một trong những nhà sản xuất hoạt động tích cực trong việc phát triển smartwatch và đưa tới người dùng các dòng đồng hồ thông minh không những có thiết kế xuất sắc mà còn tích hợp hàng loạt các công nghệ hiện đại.

Trong buổi giới thiệu Galaxy S10 thì đồng hồ thông minh Galaxy Watch Active cũng là sản phẩm có được sức hút đặc biệt đối với giới công nghệ và người dùng. Chiếc đồng hồ này mang trong mình vi xử lí lõi kép Exynos 9110, RAM 768 Mb, 4 GB bộ nhớ trong và pin 230 mAh đi kèm 4 màu sắc chính để lựa chọn là bạc, đen, xanh và vàng hồng.

Bên cạnh việc loại bỏ cơ chế xoay viền thành cảm ứng hoàn toàn, chống nước chuẩn IP68, đồng hồ thông minh Galaxy Watch Active còn tích hợp công nghệ sạc không dây trực tiếp từ điện thoại Galaxy S10 rất ấn tượng. Giá của Galaxy Watch Active là 199 USD rẻ hơn so với giá đề xuất trước đó trên Galaxy Watch.

2. Huawei Watch Active

Huawei bên cạnh phát triển smartphone thì smartwatch cũng là mảnh đất mà nhà sản xuất này không bỏ qua. Trước đó, Huawei đã gây ấn tượng với các vòng đeo tay Huawei Band, hoặc đồng hồ Huawei Watch, Huawei Watch 2,...và sắp tới sẽ là Huawei Watch Active.

Được hé lộ sẽ cho ra mắt đồng thời với flagship huawei P30, chiếc đồng hồ thông minh mới của Huawei sẽ sở hữu màn hình OLED cao cấp và tích hợp hàng loạt các công nghệ hiện đại, trong khi mức giá chỉ dao động từ 199 - 249 USD. HIện tên gọi của chiếc đồng hồ thông minh này vẫn chưa chính thức giữa Huawei Watch GT hay Huawei Watch Active.

3. Apple Watch Series 5

Trong khi iPhone đang gặp phải tình trạng trì trệ, về cả doanh số lẫn khả năng phát triển công nghệ thì ở lĩnh vực đồng hồ thông minh, Apple Watch vẫn đứng vị trí số 1 trong số các smartwatch trên thị trường hiện nay.

Mặc dù chưa có thông báo chính thức nhưng khả năng cao Apple sẽ cho ra phiên bản tiếp theo của Apple Watch với dòng Series 5, và hứa hẹn sẽ mang tới thị trường nhiều tính năng đột phá hơn để hỗ trợ luyện tập, theo dõi sức khỏe, hoặc thậm chí là bảo mật, an toàn khác...

Bên cạnh các hãng phổ biến trên thì các thương hiệu chuyên sản xuất smartwatch như Garmin, Fitbit hay Xiaomi...cũng sẽ đưa ra các sản phẩm mới trong năm 2019 nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối đa dạng hơn từ người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)