Huawei P30 Lite.

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Paris, Nhóm Kinh doanh và Tiêu dùng Huawei (CBG) hôm nay chính thức ra mắt người dùng sản phẩm Huawei P30 và P30 Pro. Dòng sản phẩm này tích hợp hệ thống camera chuyên nghiệp, tích hợp cảm biến đột phá Huawei SuperSpectrum, ống kính quang học SuperZoom, cảm biến Time of Flight (TOF) mới, công nghệ chống rung quang học (OIS) và ổn định hình ảnh (AIS) tiên tiến.

Ông Richard Yu, Tổng Giám đốc Nhóm Kinh doanh và Tiêu dùng Huawei cho biết: “Dòng Huawei P30 mới nhất đại diện cho cuộc cách mạng sau hàng thập kỉ phát triển công nghệ camera kĩ thuật số. Loạt smartphone P30 sẽ viết lại các quy tắc và tái định hình khái niệm chụp ảnh trên thiết bị di động cho người tiêu dùng.”

Dẫn đầu cách mạng nhiếp ảnh

Là một mẫu flagship nhưng P30 Pro nổi bật hơn cả với cụm 3 camera sau, khiến giới truyền thông tốn không ít giấy mực. Điện thoại được tích hợp hệ thống camera Leica Quad mới, bao gồm một camera chính 40MP SuperSpectrum, một camera 20MP chụp góc siêu rộng, một camera 8MP có ống kính tele, một camera có cảm biến TOF cùng một camera trước 32MP nâng selfie lên một tầm cao mới.

Cụ thể, Huawei P30 Pro có thể giúp người dùng tiến gần hơn đến đối tượng chụp so với bất kì điện thoại nào khác trên thị trường vì nó tích hợp camera zoom 8 MP đạt tiêu cự 125mm. Thêm nữa, tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) cũng mang lại những hình ảnh sắc nét và video mượt mà hơn. Huawei và Leica cũng nâng cấp hai camera khác với các tính năng độc quyền.

Ảnh
Huawei P30 Pro.

Sony trang bị cho chiếc smartphone cao cấp này một cảm biến 40MP tùy chỉnh với các mảng lọc màu RYYB - Màu vàng chiếm vị trí của Màu xanh lá cây để có hiệu suất ánh sáng thấp tốt hơn (Huawei luôn là người dẫn đầu trong lĩnh vực này). Ngoài cung cấp độ nhạy sáng ISO tối đa như Mate 20 Pro, camera P30 Pro còn được hỗ trợ thêm bởi khẩu độ rộng f / 1.6 sáng hơn và OIS.

Chưa hết, P30 Pro cũng có camera góc siêu rộng 20MP (16mm) với khả năng lấy nét tự động, cũng như cảm biến ToF (Time of Flight). Cảm biến này được sử dụng cho hiệu ứng độ sâu nhiều lớp, giúp cho hiệu ứng trở nên thực tế hơn. Công nghệ phóng to lai (hybrid zoom) cũng đã trở lại với khả năng tăng lên gấp 10 lần (thậm chí có thể đẩy lên 50 lần với thu phóng kĩ thuật số).

Định nghĩa khả năng quay video

Ngoài khả năng chụp ảnh đẹp, camera của P30 Pro còn có khả năng tạo ra các video như phim điện ảnh. Cảm biến SuperSpectrum cho phép ghi hình trong điều kiện ánh sáng yếu, thu lại cảnh vật ban đêm rõ nét hơn. Hai công nghệ AIS và OIS sẽ hỗ trợ ổn định chất lượng với mọi định dạng cài đặt – kể cả video 4K với tốc độ khung hình 60fps, để có những cảnh quay hoàn hảo mọi thời điểm.

Ảnh
Huawei P30 với thiết kế bớt sang hơn.

Bên cạnh đó, ống kính SuperZoom cho phép quay cận cảnh rõ nét hơn. AI Movie Editor tự động phát hiện các điểm nhấn và cung cấp cho người dùng công cụ chèn nhạc nền và các hiệu ứng đặc biệt, để tạo ra các đoạn video thú vị chia sẻ cho gia đình và bạn bè.

Đặc biệt, các thiết bị trong dòng Huawei P30 cho phép người dùng sử dụng 2 camera sau để quay các video khác nhau cùng lúc. Với chế độ Dual-View, bạn có thể quay cùng lúc video góc siêu rộng lẫn cận cảnh – quay panorama ở bên phải và quay cận cảnh ở góc trái màn hình. Nhờ vậy, bạn có thể sáng tạo tối đa những thước phim của mình.

Thiết kế xuất sắc

Mặt trước của máy là màn hình AMOLED cỡ 6,47 inch với máy quét vân tay trong màn hình, hoạt động tốt hơn so với màn hình Mate 20 Pro. Độ phân giải màn hình chỉ là 1080p +.

Ảnh
Các tùy chọn màu long lanh.

Huawei P30 Pro cũng được trang bị Acoustic Display Technology – công nghệ tích hợp loa đệm từ (maglev speaker) trong màn hình, cho chất lượng âm thanh qua tai nghe cao. Tuy nhiên, thiết lập này đồng nghĩa với việc điện thoại không có loa âm thanh nổi. Bù lại, Huawei đã bổ sung một loa ở cạnh dưới lớn hơn.

Thiết kế “giọt nước” đã được giảm xuống kích thước của “giọt nước mắt”. Máy có camera selfie độ phân giải cao 32MP với hiệu ứng xóa phông. Đáng tiếc, phần cứng quét khuôn mặt 3D trên chiếc smartphone này đã bị loại bỏ.

Tối ưu sức mạnh

Huawei P Series sử dụng giao diện EMUI 9.1, đã được bổ sung hệ thống EROFS, giúp cải thiện đáng kể tốc độ đọc của thiết bị lưu trữ. Hệ điều hành mới cũng hỗ trợ HUAWEI Share OneHop, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ file giữa các smartphone và PC Huawei.

Huawei P30 Pro được trang bị chip xử lí Kirin 980 với khả năng làm mát mạnh mẽ. Điện thoại có 2 tùy chọn bộ nhớ RAM: 6 GB / 8 GB và bộ nhớ trong lên tới 512 GB ( có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ NM mới).

Ảnh
Mặt lưng vô cùng hút mắt.

P30 Pro được ưu ái tích hợp công nghệ sạc tốt nhất của Huawei: Super Charge 40W cho pin 4.200mAh, sạc không dây nhanh 15W và sạc không dây ngược tương tự như Galaxy S10.

Giống như nhiều “đối thủ” cao cấp khác, P30 Pro được chế tạo trên khung kim loại kẹp giữa các tấm kính. Nó có khả năng chống nước (IP68) và có nhiều màu gradient hấp dẫn. Giá cả và tính sẵn sàng sẽ được tiết lộ sớm.

Theo kế hoạch, bộ đôi siêu phẩm Huawei P30 sẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 02/04 tới tại cao ốc Landmark 81 (thành phố Hồ Chí Minh), hứa hẹn đem đến một đỉnh cao mới trong nhiếp ảnh di động

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)