Có vẻ ngoài thanh lịch, tao nhã, nhưng bên trong chứa đựng một sức mạnh mới. Với thiết kế nhỏ gọn iMac là một chiếc Computer để bàn với nhiều tính năng, mọi thứ trong một, màn hình LCD sáng bóng..

Apple đã cho ra đời những chiếc máy iMac đầu tiên trên thế giới từ những năm 1998, lúc mà hầu như mọi người biết đến Apple qua những chiếc Macintosh. Kể từ đó đến nay qua nhiều lần thay đổi và cải tiến, tuần vừa rồi Apple vừa cho ra mắt dòng máy mới cũng lấy tên iMac nhưng không còn cồng kềnh như trước, kết hợp với những công nghệ hiện đại, giờ đây iMac có thể cạnh tranh với những dòng máy tính để bàn đang chiếm ưu thế trên thị trường.

Thoạt nhìn chiếc iMac này, bạn sẽ có cảm giác nó giống như một chiếc laptop hơn là một chiếc máy tính để bàn. Được thiết nhỏ gọn với trọng lượng 9,1 kg, không giống những chiếc PC thông thường với thùng máy cồng kềnh, iMac chỉ gồm màn hình, bàn phím, chuột, trong đó ngoài chức năng thông thường là giao diện cho người dùng, màn hình còn chứa trong nó toàn bộ những thành phần khác để cấu thành một chiếc PC.

Có vẻ ngoài thanh lịch, tao nhã, nhưng bên trong chứa đựng một sức mạnh mới. iMac là một chiếc máy tính để bàn với nhiều tính năng, mọi thứ trong một. màn hình LCD sáng bóng, có nhiều lựa chọn hơn cho người dùng với màn hình 20" và 24" với độ phân giải 1680 x 1050, 1920 x 1200, làm cho những bức hình và những đoạn video của chúng ta trở nên thật sống động.

Bàn phím được thiết kế gọn gàng kết hợp thêm các phím chức năng, thuận tiện hơn khi thao tác với chỉ một lần nhấn. Cùng với hai cổng USB 2.0 cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao khi nối với iPhone, chuột, máy ảnh số hay những thiết bị ngoại vi  khác

Bạn sẽ làm được nhiều thứ hơn với bộ vi xử lý Core 2 Dual của Intel, bộ nhớ ram 2 GB, và lưu trữ nhiều hơn với ổ cứng lên tới 500 GB, nếu bạn gặp trục trặc với những kết nối Internet thông qua đường truyền thì với iMac bạn có thể yên tâm khi kết nối không dây thông qua card Wi-Fi, chat với camera được gắn trên thân máy, chức năng Remote Computer cho phép bạn điều khiển máy tính từ xa để có thể nghe nhạc hay xem phim… Có thể tham khảo thêm tại địa chỉ http://www.apple.com/imac/specs.html

Chế độ bảo vệ của iMac được Apple cải tiến từ Open source cua Unix, bảo vệ bạn an toàn trên mạng, với tường lửa cho phép bạn tự thiết lập các thông số, chức năng khóa tự động ngăn không cho phép các phần mềm độc hại xâm nhập vào máy tính của bạn.

iMac sử dụng hệ điều hành MacOS của Apple, với những chiếc máy khác khi cài đặt phần mềm của Apple bạn phải trả 79 USD nhưng với iMac bạn có thể yên tâm vì Apple đã miễn phí toàn bộ gói phần mềm khi cài đặt, giờ đây bạn sẽ thõa sức làm việc giải trí  với những công cụ hỗ trợ đi kèm. iTune cho phép bạn tìm và nghe những bài hát của mình một cách nhanh chóng, ngoài ra nó là một công cụ để bạn quản lý tất cả các file nhạc và video hiệu quả.

Nếu muốn chia sẻ những gallery ảnh hay những file video nhạc do chính tay mình làm  thì công cụ a.Mac Gallery Web, hay iWeb cho phép bạn làm được điều đó.

Có thể nói sự ra đời của iMac chính là khởi đầu cho cuộc cách mạng về sự nhỏ gọn của những chiếc máy tính để bàn.

Hiện tại có hai phong cách cho bạn lựa chọn đó là iMac với màu trắng thanh khiết và màu đen tuyền huyền bí, với mức giá dao động từ 1199 USD đến 2000 USD bạn có thể sở hữu một chiếc máy iMac cho mục đích học tập và làm việc của mình.

Ngô Trung (tổng hợp từ apple.com) 



Bình luận

  • TTCN (0)