AirPower có thể sạc ba thiết bị cùng lúc, không phụ thuộc vị trí và thứ tự đặt.

"Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi thấy rằng AirPower sẽ không đạt được các tiêu chuẩn của mình và đã hủy dự án. Chúng tôi xin lỗi những khách hàng đang mong chờ màn ra mắt này. Chúng tôi tin tưởng rằng tương lai của công nghệ là không dây và sẽ tiếp tục thúc đẩy nó", phó chủ tịch cấp cao của Apple Dan Riccio đưa ra thông báo với Apple Insider.

AirPower bị hủy bỏ sau 19 tháng kể từ khi Apple hé lộ sản phẩm này tại sự kiện ra mắt iPhone X vào tháng 9/2017. Từng có nhiều tin đồn về việc công ty công nghệ Mỹ ngừng dự án nhưng giới yêu công nghệ vẫn chờ đợi. Gần nhất, người dùng kì vọng AirPower sẽ ra mắt cùng AirPods 2 nhưng điều này đã không xảy ra.

Tai nghe và điện thoại của Apple không nhất thiết phải sạc không dây với thiết bị chính hãng bởi nó có thể dùng chung chuẩn Qi. Tuy nhiên, Apple Watch lại cần mẫu sạc của Apple hoặc những phụ kiện tương thích.

Chưa rõ nguyên nhân cụ thể nào khiến AirPower bị hủy. Mẫu sạc không dây này không chỉ bao gồm ba cuộn dây cảm ứng mà được thích hợp một hệ thống đặc biệt, cho phép đặt thiết bị lên bất kì vị trí nào để sạc, theo bất kì thứ tự nào. Apple Insider đã được tiếp cận với một phiên bản AirPower đủ tính năng.

Một số nhà sản xuất đã bán đế sạc đa thiết bị, tuy nhiên người dùng cần đặt máy vào đúng một khu vực nhất định. Samsung cũng ra sạc đôi không dây với vị trí được thiết kế riêng để sạc điện thoại, phần còn lại để sạc đồng hồ. Những mẫu sạc này có cách hoạt động đơn giản hơn AirPower của Apple

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)