Galaxy A70 và các tùy chọn màu.

Sau khi bán ra loạt điện thoại cao cấp Galaxy S10, Samsung đã bổ sung một thành viên mới vào phân khúc tầm trung - Galaxy A70. Chiếc điện thoại mới này có một số điểm khác biệt đáng kể so với các điện thoại Samsung từ trước đến nay.

Thiết kế

Điều đầu tiên đáng chú ý là Galaxy A70 là một chiếc điện thoại thông minh “khổng lồ” so với các tiêu chuẩn hiện nay. Màn hình có đường chéo lên tới 6,7 inch và tỉ lệ khung hình 20: 9, giúp người dùng vẫn thoải mái cầm bằng một tay. Tất nhiên, màn hình của máy là Super AMOLED với độ phân giải 1080x2400 pixel - khá cao.

Không giống như Galaxy S10 với thiết kế “lỗ khuyên” cho camera trước, điện thoại có màn hình Infinity-U “giọt nước”. Viền dưới cùng màn hình cũng được thu gọn tối đa để tránh khiến máy thêm cồng kềnh.

Đáng chú ý, điện thoại có tích hợp dấu vân tay trên màn hình, giống như Galaxy S10 và S10 +. Nhìn chung, cảm biến vân tay trong màn hình vẫn không tốt bằng cảm biến tiêu chuẩn nhưng ít nhất chúng có thể ở vị trí rất thuận tiện, điều này rất quan trọng khi xem xét kích thước của Galaxy A70. Nút nguồn cũng ở vị trí thích hợp và không cao như trên dòng Galaxy S.

Ở mặt sau, điện thoại có tới ba cảm biến cùng thiết kế mặt kính 3D Glasstic. Samsung vẫn giữ lại giắc cắm tai nghe trên Galaxy A70, đi kèm với cổng USB Type-C tiêu chuẩn. Chiếc smartphone tầm trung này sẽ có bốn màu khác nhau, bao gồm: Xanh San hô, Xanh lam, Đen và Trắng.

Phần cứng và phần mềm

Đi sâu vào bên trong Galaxy A70 là chip xử lí Snapdragon 665. Đây là con chip hệ thống 8 lõi với 2 lõi tốc độ xung nhịp cao hơn và sáu lõi cho các tác vụ nhẹ hơn. Về bộ nhớ RAM, điện thoại có hai tùy chọn: 6 GB và 8 GB. Tuy nhiên, máy chỉ có duy nhất bộ nhớ trong 128 GB (có hỗ trợ mở rộng bằng thẻ Micro SD).

Ảnh
Thiết kế mặt trước máy.

Người dùng cũng không cần lo màn hình lớn sẽ khiến chiếc smartphone này có thời lượng pin ngắn vì Galaxy A70 có pin 4.500mAh “khổng lồ”, cung cấp thời gian sử dụng lâu. Đồng thời, thiết bị cũng có sạc siêu nhanh 25W.

Về mặt phần mềm, điện thoại được cài đặt sẵn phiên bản hệ điều hành Android 9 với giao diện Samsung One UI. Galaxy A70 cũng được trang bị đi kèm với các tính năng bảo vệ sức khỏe kĩ thuật số thông thường và các tính năng khác của Samsung như Samsung Pay và Bixby.

Camera

Galaxy A70 có ba camera ở mặt sau. Không giống như dòng Galaxy S, ở đây, camera tele được thay thế bằng cảm biến độ sâu để có hiệu ứng xóa phông cao cấp hơn. Hai chiếc camera còn lại là camera 32 MP (khẩu độ f/1.7) và ống kính siêu rộng Ultra Wide Angle 8MP. Cảm biến chính với độ phân giải lớn hơn sẽ phần nào bù đắp cho việc thiếu ống kính tele.

Ảnh
Cụm 3 camera sau và mặt lưng chuyển màu huyền ảo.

Điều ấn tượng hơn nữa là camera mặt trước của máy khá ấn tượng – độ phân giải 32MP (khẩu độ F/2.0). Nhờ vậy, người dùng sẽ có được ảnh selfie chất lượng cao hơn.

Giá và ngày bán ra

Samsung Galaxy A70 sẽ được bán ra từ ngày 26/04 với giá dự kiến khoảng 500 USD (tương đương 11,6 triệu đồng).

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)