App Store vừa bổ sung tính năng mới giúp bảo vệ người dùng.

Được phát hiện lần đầu tiên bởi nhà phát triển David Barnard trên Twitter, giờ đây quy trình đăng kí ứng dụng trả phí mới trên App Store sẽ xuất hiện một cửa sổ bật Confirm Subscription bật lên yêu cầu người dùng xác nhận đăng kí trước khi hoàn tất các chi tiết.

Sau khi xác thực qua Touch ID hoặc Face ID, người dùng sẽ thấy một cửa sổ bật lên yêu cầu xác nhận việc đăng kí ứng dụng trả phí đó. Nội dung mô tả cho biết việc xác thực đăng kí sẽ tiếp tục trừ khi nó bị hủy trong phần Settings ít nhất một ngày trước khi thời gian đăng kí kết thúc.

Đăng kí vô tình cho ứng dụng trả phí là một vấn đề lớn trên App Store, đặc biệt là những người dùng iPhone có Touch ID. Về cơ bản, người dùng sẽ thấy một cửa sổ đăng kí bật lên và ngay lập họ sẽ tức nhấn vào nút Home để thử và thoát ứng dụng. Nhưng khi họ đặt ngón tay lên nút Home, Touch ID sẽ xác thực đăng kí ứng dụng đó.

Apple đã thực hiện một số bước để chống lại các vấn đề với các đăng kí ẩn và sai lệch trong ứng dụng iOS. Hồi đầu năm nay, công ty đã làm mới tài liệu cho ứng dụng trả phí, giải thích rằng các nhà phát triển phải trình bày rõ ràng giá đăng kí và các chi tiết khác.

Ảnh
Thông báo hiện ra yêu cầu người dùng xác thực đăng kí ứng dụng trả phí.

Bước xác nhận đăng kí mới được tung ra vào khoảng tuần trước, khiến nó trở thành một thay đổi bất thường không có trong bản cập nhật tiêu chuẩn cho iOS. Tuy nhiên, thật tuyệt khi thấy Apple làm mọi thứ rõ ràng hơn cho người dùng iOS.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)