iOS 13 có thể được trang bị Dark Mode.

Một nguồn tin là lập trình viên đã chia sẻ những thông tin về iOS 13 với trang 9to5mac. Theo đó, iOS 13 sẽ bổ sung tính năng Dark Mode. Tính năng này sẽ biến giao diện trên iPhone, iPad thành màu đen, thay vì trắng như trước.

Dark Mode giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại dễ dàng hơn trong điều kiện ban đêm. Đồng thời, nó cũng giúp iPhone tiết kiệm pin hơn.

Bên cạnh đó, iOS 13 sẽ cho phép chạy nhiều cửa sổ ứng dụng một lúc. Mỗi cửa sổ sẽ có thể được dính chặt vào một cạnh của màn hình hoặc tách ra để người dùng di chuyển linh hoạt trong màn hình, giống như dự án mã nguồn mở PanelKit.

iOS 13 sẽ mang đến cử chỉ hoàn tác mới thông minh và tiện lợi hơn tính năng lắc để hoàn tác như các phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, người dùng chỉ cần chạm 3 ngón tay đồng thời vào khu vực bàn phím rồi trượt sang trái hoặc trượt sang phải để “hủy bỏ” hoặc “làm lại” các đoạn văn bản đã nhập trước đó.

Ứng dụng Mail cũng sẽ được nâng cấp trên iOS 13. Cụ thể, ứng dụng này sẽ có thể tự động sắp xếp các tin nhắn vào các mục như marketing, mua hàng, du lịch... Người dùng cũng có thể tìm kiếm các mục riêng biệt và thêm bất kì mail nào vào danh sách đọc sau, giống như các ứng dụng mail của bên thứ 3.

Nhiều khả năng iOS 13 cũng sẽ có tính năng chia đôi màn hình. Người dùng có thể thay đổi kích thước của cửa sổ ứng dụng theo mong muốn. Tính năng này đã xuất hiện trên các smartphone Android khá lâu. Thậm chí với mẫu Galaxy Fold, người dùng có thể sử dụng 3 ứng dụng cùng một lúc.

Với iOS 13, ứng dụng Reminders cũng sẽ được thiết kế lại, kèm theo đó là một giao diện UI mới cho màn hình hiển thị âm lượng. Giao diện âm lượng mỗi khi người dùng nhấn phím âm lượng trên các phiên bản iOS trước đây từng được cho là "một trò đùa" với người dùng khi nó liên tục che mất nội dung hiển thị trên màn hình.

Ảnh
Tính năng "Hey Siri" sẽ được cải thiện trên iOS 13.

Một số nâng cấp nhỏ nhưng khá quan trọng trên iOS 13 là việc Apple sẽ thiết kế lại ứng dụng Reminders, giao diện cho phần hiển thị âm lượng được làm mới, nằm ở bên trái của màn hình và không làm che các thông tin hiển thị như phiên bản tiền nhiệm.

Tính năng "Hey Siri" sẽ được cải thiện về khả năng nhận diện giọng nói, hạn chế thu những tạp âm như tiếng cười, khóc của trẻ em. Bàn phím trên iOS 13 sẽ hỗ trợ đa ngôn ngữ và chính tả tốt hơn.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)