Ngày 12/4/2019, UBND Quận 3 TPHCM công bố chính thức kênh “Quận 3 trực tuyến” trên ứng dụng Zalo. Sự kiện có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Trần Quang Bá, Phó Chủ tịch HĐND Quận 3 Nguyễn Ngọc Thanh Trúc, lãnh đạo các đơn vị sở ngành của thành phố, cùng nhiều đơn vị thông tấn đến đưa tin.

Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Trần Quang Bá chia sẻ tại sự kiện: “Trang thông tin của Quận trên ứng dụng Zalo được vận hành giúp tạo sự tương tác cho người dân tham gia cùng chính quyền giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính, các vấn đề phát sinh trên địa bàn Quận. Bên cạnh đó còn giúp chính quyền nâng cao hiệu lực, gắn với mục tiêu xây dựng đô thị thông minh của TPHCM nói chung và Quận 3 nói riêng”.

Theo đó, người dân khi làm giấy tờ tại các cơ quan hành chính của Quận, chỉ cần vào tài khoản “Quận 3 trực tuyến” trên Zalo, chọn tra cứu bằng mã hồ sơ hay quét mã QR sẽ nhận được thông tin hồ sơ nhanh chóng. Thông tin bao gồm phòng ban thụ lí hồ sơ, tình trạng xử lí, ngày nhận kết quả,… giúp người dân an tâm hơn khi biết rõ về tình hình hồ sơ của mình.

Ngoài ra, đây còn là kênh tương tác để người dân gửi tin nhắn, gọi điện phản ánh, kiến nghị đến chính quyền Quận, và phía chính quyền sẽ tiếp cận nhanh để xử lí, phản hồi các ý kiến. Đồng thời qua kênh này, các thông tin an sinh xã hội, chính sách mới cũng được cập nhật tức thời, đầy đủ đến người dân.



Bình luận

  • TTCN (0)