Nhiều phần mềm diệt virus nằm trong danh sách không tương thích với Windows 7.

Các bản cập nhật mới nhất được cho là để sửa các lỗi và sự cố đã phát hiện trước đó. Tuy nhiên, bản cập nhật cho Windows 7 (KB4493472) đã không làm việc tốt với phần mềm diệt virus.

Ngoài các sự cố đã biết trước đây với các hệ thống trang bị các trình diệt virus Avira, Avast, AcraBit và Sophos trở nên không phản hồi sau khi cài đặt bản cập nhật, các công cụ của McAfee gồm có Endpoint Security Threat Prevention 10.x và Host Intrusion Prevention 8.0 cũng đã được thêm vào danh sách phần mềm có thể không tương thích với cập nhật.

Sau khi thông tin được phát hiện, Microsoft đã cập nhật các ghi chú phát hành cho KB4493472 nhằm giải thích về sự cố: “Microsoft và McAfee đã xác định sự cố trên các thiết bị có cài đặt Endpoint Security Threat Prevention 10.x và Host Intrusion Prevention 8.0 của McAfee. Nó có thể khiến hệ thống khởi động chậm hoặc không phản hồi khi khởi động lại sau khi cài đặt bản cập nhật này”.

Ảnh
Sự cố xảy ra với bản cập nhật mới nhất được Microsoft phát hành cho Windows 7.

Microsoft đã chỉ ra rằng họ đang làm việc với McAfee để giải quyết vấn đề, nhưng một bản sửa lỗi chính thức từ một trong hai công ty vẫn chưa được đưa ra. Về phần mình, McAfee cũng đã xác nhận các vấn đề kèm nội dung cho biết người dùng Windows 8 và 10 với Endpoint Security cũng có thể bị suy giảm hiệu năng hoặc thời gian khởi động chậm. Công ty tuyên bố họ đã có một phương pháp khắc phục vấn đề và sẽ sớm cung cấp cho người dùng.

Ở thời điểm hiện tại, McAfee khuyên người dùng "vô hiệu hóa Access Protection” như là một phương pháp giải quyết tạm thời để khắc phục sự cố trước khi bản vá chính thức được đưa ra.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)