Điện thoại có thể tự mở cửa, khởi động ô tô.

Hãng công nghệ Sharp vừa chế tạo thành công chiếc điện thoại có thể tự động mở cửa ô tô và giúp chủ nhân khởi động xe mà không cần chìa khóa.

Chiếc điện thoại do Sharp sản xuất sử dụng công nghệ do hãng Nissan Motor phát triển, gọi là “Khóa thông minh”, cho phép tài xế xe hơi bước lên xe và khởi động máy mà không cần lấy chìa khóa từ trong túi quần hoặc túi xách. Những loại ô tô có hệ thống cảm biến hệ thống khi phát hiện chìa khóa của nó ở gần đó sẽ tự động mở cửa xe và tự động khởi động khi chủ nhân có mang theo chìa khóa bước vào xe. Nissan cho biết đã xuất xưởng khoảng 1 triệu ô tô được trang bị công nghệ này từ năm 2002.

Nét đổi mới là chức năng tự động mở cửa, tự khởi động ô tô đã được tích hợp vào điện thoại. Dịch vụ này sẽ do nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất Nhật Bản - NTT DoCoMo - cung cấp.

Trong buổi họp báo giới thiệu về chiếc điện thoại đặc biệt này, Sharp và NTT DoCoMo cho biết sẽ trình diễn điện thoại dùng công nghệ mới này tại Triển lãm công nghệ CEATEC sẽ diễn ra vào tuần tới tại Tokyo. Theo kế hoạch, dòng điện thoại này sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm tới.

(Theo Dân trí/AP)



Bình luận

  • TTCN (0)