Người dùng iPad đã mong chờ khả năng hỗ trợ chuột trong một thời gian dài

Theo The Next Web, một số nguồn tin ghi nhận Apple đang làm việc để thêm hỗ trợ chuột USB cho iOS, và điều này có thể được áp dụng ngay trong iOS 13 công ty giới thiệu tại sự kiện WWDC vào tháng 6 tới.

Tuy nhiên, thật khó để mong đợi bàn phím iPad tiếp theo sẽ đi kèm bàn di chuột mà thay vào đó nó có thể mở ra các tùy chọn cho các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ ba.

MacRumors cho biết, mặc dù người dùng hiện có thể thêm các phụ kiện bên thứ ba, ví dụ như cần điều khiển, cho iPad nhưng sự hỗ trợ cho chuột USB sẽ là một thay đổi lớn. Từ góc độ khả năng truy cập, nó sẽ giúp người dùng sử dụng chuột USB dễ dàng hơn để bắt đầu công việc trên iPad. Đối với những người khác, nó sẽ mang đến một số lợi ích nhất định bất chấp iPad được thiết kế để tối ưu trải nghiệm cảm ứng, bởi chạm vào màn hình sẽ không được thuận lợi hơn so với chuột khi tương tác trên bàn làm việc.

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhiều manh mối về khả năng hỗ trợ chuột sẽ ra sao, chẳng hạn như liệu nó có cho phép các cử chỉ nâng cao hoặc cung cấp nhiều chức năng hơn một cú chạm trên màn hình hay không. Tuy nhiên, đây là một bước để làm cho iPad trở nên gần gũi hơn với việc thay thế máy tính xách tay, đặc biệt với những ai quen thuộc với sử dụng chuột.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)