Đại diện Google giới thiệu ra mắt Google Assistant tại Việt Nam.

Ngày 6/5, tại TP.HCM với sự kiện “Google Assistant Xin Chào Việt Nam”, Google đã chính thức ra mắt trợ lí ảo Google Assistant tại Việt Nam.

Từ nay người Việt Nam đã có thể sử dụng ngôn ngữ của mình đưa ra các câu lệnh bằng giọng nói hay văn bản để ra lệnh hay truy vấn các thông tin trên Google.

Nhờ công nghệ học máy, Google Assistant sẽ trở thành một trợ lí cá nhân riêng của mỗi người dùng tại Việt Nam, có thể giúp họ thực hiện các công việc thông qua những cuộc trò chuyện tự nhiên, từ kiểm tra thời tiết cho chuyến du lịch Đà Lạt cuối tuần, cho đến tìm đường đi đến Phố đi bộ Nguyễn Huệ hay Chợ Bến Thành hoặc cài đặt lời nhắc mang theo áo mưa khi ra ngoài vào ngày mai, tất cả đều bằng tiếng Việt. Trợ lí Google Assistant sẽ kết hợp tất cả những sản phẩm người dùng yêu thích từ Google, bao gồm Google Photos, YouTube, Google Tìm Kiếm, Maps và hơn nữa.

Trợ lí Google Asistant được phát triển dựa trên kinh nghiệm tích lũy suốt hai thập kỉ của công nghệ xử lí ngôn ngữ tự nhiên, tầm nhìn máy tính và thấu hiểu ngữ cảnh mà Goolge tập trung nghiên cứu trong suốt thời gian qua. Nhờ đó, nó có thể hiểu được ngữ nghĩa phía sau câu chữ và xử lí những câu hỏi tiếp theo, cũng như những tác vụ phức tạp, nhiều bước và khả năng này sẽ ngày càng được cải tiến. Trợ lí Google có thể học những sở thích của người dùng, những gì thích và không thích - tất cả đều được thực hiện một cách riêng tư và bảo mật trong sự kiểm soát

Một điều đáng chú ý nữa là với việc hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, Google Assistant sẽ trở thành một công cụ đắc lực dành cho các ngôi nhà thông minh (Smart Home) trong thời gian tới, khi các thiết bị thông minh như loa, bóng đèn, camera giám sát, ổ cắm….đều sử dụng được phương thức giao tiếp bằng giọng nói.

Google Asistant tiếng Việt sẽ có mặt trên điện thoại Android phiên bản 5.0 trở lên và trên iOS bản 9.1 trở lên kể từ ngày hôm nay.

 

Theo ICT New.




Bình luận

  • TTCN (0)