CEO Apple - Tim Cook và phóng viên ABC News.

Thế giới đã thay đổi đáng kể trong mười năm qua. Bất kể là người đi bộ đi bộ trên vỉa hè ở thành phố nào, họ đều nhìn xuống màn hình điện thoại. Trong bất cứ một nhà hàng, một bữa tối gia đình nào, người ta cũng giành thời gian nhìn xuống màn hình, bao gồm cả máy tính bảng do cha mẹ dành cho trẻ em để giải trí. Tạp chí ABC News gần đây đã thực hiện một chương trình nghiên cứu tập trung vào thời gian sử dụng smartphone ở một gia đình cụ thể và có một cuộc phỏng vấn với CEO Tim Cook của Apple.

Ông Cook cho hay mặc dù Apple kiếm tiền bằng cách bán iPhone cho các gia đình, nhưng chính ông lại không muốn họ sử dụng chiếc điện thoại quá nhiều. Trong các cuộc thăm dò mới nhất, có tới một nửa số phụ huynh lo lắng về việc con cái họ bị nghiện các thiết bị của “Nhà Táo”. Do đó, vào năm ngoái, Apple đã thêm một tính năng mới vào iPhone với hi vọng giúp phụ huynh kiểm soát nhiều hơn - Screen Time.

Screen Time đo thời gian người dùng iPhone dành cho mỗi ứng dụng và bao nhiêu thông báo mà mỗi ứng dụng gửi cho họ. Sau khi cấu hình được đặt, người dùng có thể giới hạn thời gian dành cho một số ứng dụng nhất định. Với mật mã cha mẹ bí mật, phụ huynh có thể nhận được báo cáo về việc sử dụng ứng dụng hàng tuần của con cái họ và có thể đặt giới hạn cho một số ứng dụng nhất định.

Ảnh
Ứng dụng Screen Time.

Giám đốc điều hành chỉ ra rằng Apple không tham gia vào công việc nuôi dạy con cái. Ông nói rằng không có tiêu chuẩn nào cho việc nuôi dạy con cái, do đó không có tiêu chuẩn về thời gian trên màn hình.

Ông nhấn mạnh: "Mọi người có quan điểm khác nhau về những gì nên được cho phép và không". Bên cạnh đó, ông Cook cũng khẳng định Apple chỉ đơn thuần cung cấp cho cha mẹ các biện pháp kiểm soát để hạn chế việc sử dụng ứng dụng của con cái nếu họ cảm thấy cần thiết. Hiện tại, Apple đang nghiên cứu cách tạo giới hạn độ tuổi cho các ứng dụng và yêu cầu sự chấp thuận của phụ huynh đối với một số tựa game nhất định.

Tim Cook: người dùng thiết bị Apple không phải là sản phẩm của công ty

Trong cuộc phỏng vấn, Cook thừa nhận rằng chính ông cũng cầm tới chiếc iPhone của mình 200 lần một ngày, gấp đôi so với ông nghĩ. Giám đốc điều hành cũng thừa nhận rằng việc biết con số này đã không khiến ông cắt giảm việc sử dụng iPhone của mình bất chấp ông đã cố gắng cắt giảm số lượng ứng dụng gửi thông báo.

Ảnh
Smartphone và các thiết bị di động khiến người dùng "dán mắt" vào màn hình.

Ngoài ra, chương trình đã thảo luận về một vấn đề “nóng” khác - quyền riêng tư của người dùng. Giám đốc điều hành của Apple tiếp tục lặp lại một thông điệp đã sử dụng khi vụ bê bối Cambridge Analytica của Facebook xảy ra vào đầu năm ngoái: "Bạn không phải là sản phẩm của chúng tôi. Sản phẩm của chúng tôi là iPhone và iPad. Chúng tôi trân trọng dữ liệu của bạn. Chúng tôi muốn giúp bạn giữ riêng tư và giữ an toàn. Chúng tôi đứng về phía bạn."

Vào đầu năm nay, ông đã đưa ra một đề xuất “luật riêng tư” liên bang, nhằm bảo vệ hợp pháp quyền của người tiêu dùng để các công ty được thu thập lượng dữ liệu cá nhân tối thiểu cần thiết, giải thích chính xác dữ liệu được thu thập và tại sao cần thiết. Ông Cook cho rằng điều luật đề xuất của ông cũng sẽ cung cấp cho người tiêu dùng quyền sở hữu, sửa chữa và xóa dữ liệu cá nhân của chính họ.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)