Google Search đã hỗ trợ chức năng AR

Google Search

Công cụ này giờ đây đã bổ sung hỗ trợ podcast, cung cấp cho người dùng khả năng tìm podcast trong tìm kiếm và thậm chí lưu các podcast để nghe sau. Thậm chí tuyệt vời hơn là tích hợp máy ảnh và AR (thực tế tăng cường) trong tìm kiếm di động, giúp mọi người có thể tìm kiếm mọi thứ và sau đó thực sự tương tác với kết quả ngay trước mắt họ.

Google Lens cũng nhận được một loạt tính năng mới, bao gồm khả năng hướng camera vào menu trong nhà hàng và nó sẽ làm nổi bật các món ăn phổ biến nhất bằng AR. Một ví dụ khác là hướng camera của điện thoại vào một công thức trong tạp chí và thấy một video về các bước được phát ngay trên màn hình.

Không chỉ có vậy, công cụ tìm kiếm Google Go cho các thiết bị giá rẻ cũng cho phép người dùng hướng máy ảnh vào một dấu hiệu và có văn bản được dịch, sau đó đọc to bằng ngôn ngữ văn bản của họ.

Google Duplex

Công cụ này giờ đây nó có thể sử dụng Google Assistant để tự động điền thông tin của người dùng để đặt chỗ trực tuyến, thuê xe hoặc mua vé xem phim mà không cần phải tự viết tên cho chúng. Tất cả đều được Google Asisstant chăm sóc tự động.

Được biết, nền tảng AI cho phép Google Assistant có thể gọi điện cho một nhà hàng, trò chuyện với nhân viên và đặt chỗ qua điện thoại mà không cần có sự can thiệp thủ công từ người gọi nhưng vẫn khiến đầu bên kia không thể hình dung họ đang nói chuyện với máy.

Google Assistant

Trợ lí ảo của Google được cải thiện về tốc độ xử lí đáng kinh ngạc nhanh gấp 10 lần so với các phiên bản cũ, cho phép người dùng ra lệnh nhanh chóng mà không gặp vấn đề gì. Tính năng tiếp tục trò chuyện cũng cho phép người dùng nói một cách tự nhiên hơn thay vì phải nói một lệnh đánh thức như Hey Google trước mỗi yêu cầu. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ xuất hiện lần đầu tiên trên điện thoại Pixel mới vào cuối năm nay.

Ảnh
Trợ lí ảo thế hệ mới của Google có tốc độ xử lí nhanh vượt trội

Google Assistant cũng tích hợp vào Google Maps và Waze, cho phép người dùng truy cập tất cả các loại tính năng có liên quan trong khi điều hướng và nó sẽ khả dụng vào cuối năm nay trên bất kì điện thoại nào có Google Assistant.

Live Caption

Đây là một tính năng mới tuyệt vời cho phép thêm phụ đề vào bất kì nguồn âm thanh hoặc video nào. Nó chạy hoàn toàn trên thiết bị, vì vậy nó sẽ không cần gửi hoặc nhận dữ liệu để hoạt động.

Live Caption sẽ được giới thiệu trong Android Q, nhưng Google cũng đang nghiên cứu thêm tính năng này vào nhiều tập tin video và âm thanh. Nó cũng sẽ hỗ trợ các cuộc hội thoại trực tiếp trên điện thoại và được gọi là Live Relay.

Android Q

Android 10 (Q) là phiên bản Android lớn tiếp theo mà Google hướng đến các thiết bị di động vào cuối năm nay. Phiên bản Android Q beta đầu tiên đã được phát hành, nhưng Google đã công bố tại I/O một số tính năng mới sắp có phiên bản cập nhật của Android Q beta, bao gồm hỗ trợ smartphone có màn hình gập lại; cũng như hỗ trợ 5G riêng; Live Caption; Smart Reply hoạt động với tất cả các ứng dụng nhắn tin trên thiết bị Android; và đặc biệt là hỗ trợ Dark Theme.

Ảnh
Các thiết bị Android Q sẽ nhận được chế độ tối khi hệ điều hành này phát hành

Để tăng cường quyền riêng tư và bảo mật, Android Q sẽ có "hàng tấn" cài đặt bảo mật mới trong ứng dụng Settings, và nó cũng sẽ chủ động hơn rất nhiều trong việc thông báo cho người dùng khi ứng dụng muốn truy cập thông tin nhạy cảm như dữ liệu vị trí. Một cập nhật lớn khác là cho phép các mô-đun Android OS Framework cập nhật riêng lẻ qua mạng và được áp dụng mà người dùng không cần phải khởi động lại.

Cả Android Q và Android P đều sẽ có một tính năng mới gọi là Focus Mode, cho phép Do Not Disturb và vô hiệu hóa mọi ứng dụng cụ thể tránh làm người dùng mất tập trung. Kiểm soát của phụ huynh tăng cường cũng đã được giới thiệu.

Nest Home Max

Google đã kết hợp các đội Nest và nhà thông minh của mình lại thành một, và tất cả thiết bị nhà thông minh giờ sẽ thuộc thương hiệu Nest, với Nest Home Max là thiết bị đầu tiên được trình làng.

Về cơ bản, nó là một Google Home Hub với màn hình 10 inch và có tất cả các tính năng từ Home Hub cũng như một vài tính năng mới, như Face Match nhận diện từng người dùng nếu được định cấu hình và cá nhân hóa trải nghiệm; hỗ trợ cử chỉ mới, sử dụng máy học trên thiết bị để nhận biết cử chỉ tay.

Nest Hub Max sẽ được phát hành vào mùa hè này với giá 229 USD. Ngoài ra, Home Hub ban đầu có tên mới là Nest Hub đã giảm giá xuống chỉ còn 129 USD.

Pixel 3a và Pixel 3a XL

Không có gì ngạc nhiên về những gì có trên bộ đôi smartphone Pixel 3a và Pixel 3a XL mới so với các tin đồn trước đó.

Ảnh
Google Pixel 3a và 3a XL mang đến khả năng nhiếp ảnh chất lượng cao

Ở bên trong, Pixel 3a và 3a XL sử dụng vi xử lí Snapdragon 670. Cả hai chiếc điện thoại này đều đi kèm với 4 GB RAM và bộ nhớ trong 64 GB. Tuy nhiên, giống như các smartphone Pixel khác, chúng cũng không hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD.

Google sẽ bắt đầu bán ra bộ đôi Pixel 3a và 3a XL ngay từ hôm nay (8/5). Pixel 3a sẽ có giá 399 USD (9,3 triệu đồng), trong khi Pixel 3a XL được bán ra với giá 479 USD (11,2 triệu đồng).

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)