Như đã biết, một trong số những cảm biến camera mới từ Samsung có độ phân giải 64 MP, dường như là một câu trả lời đến cảm biến IMX586 độ phân giải 48 MP của Sony. Nhiều người tin đó là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các điện thoại cao cấp mà Samsung công bố vào cuối năm nay. Tuy nhiên, theo một nguồn tin rò rỉ, điều này sẽ không xảy ra khiến cho cam kết của Samsung đối với nhiếp ảnh di động bị nghi ngờ.

Thật dễ dàng để thấy sự tương đồng giữa cảm biến của Samsung và Sony, mặc dù bản thân công ty cũng đã công bố một sản phẩm đối thủ trực tiếp là 48MP ISOCELL Bright GM2. Đó là cảm biến 64MP ISOCELL Bright GW1 sử dụng một kĩ thuật tương tự kết hợp 4 điểm ảnh thành 1 để giúp chụp rõ ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Sony gọi nó là mảng Quad-Bayer, trong khi Samsung gọi nó là công nghệ Tetracell.

Với những gì mô tả, rõ ràng cảm biến của Samsung sẽ mang đến cho sản phẩm cao cấp sắp tới của công ty là Galaxy Note 10 những lợi thế vô cùng to lớn. Thế nhưng, báo cáo từ Ice Universe cho rằng, Galaxy Note 10 sẽ không sử dụng phiên bản 64MP ISOCELL Bright GW1 cao cấp. Điều này không có nghĩa là Galaxy Note 10 sẽ không sử dụng cảm biến 48MP ISOCELL Bright GM2, nhưng điều này sẽ không giúp sản phẩm đánh bại hoàn toàn các thiết bị sử dụng cảm biến của Sony.

Dĩ nhiên, cảm biến máy ảnh không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự thành công của Galaxy Note 10 khi một số báo cáo cho biết, Samsung sẽ tung ra 4 phiên bản khác nhau của sản phẩm, với 2 kích thước màn hình khác nhau. Sự khác biệt giữa các phiên bản cùng kích thước màn hình là nó cung cấp lựa chọn 5G để tận dụng sức mạnh của công nghệ mạng thế hệ tiếp theo.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)