Công nghệ sạc nhanh 100W sẽ đến với Galaxy Note 10?

Samsung đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ sạc nhanh trong vài năm qua. Vào cuối năm 2017, công ty đã chế tạo vật liệu graphene cho pin, hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn gấp 5 lần so với pin lithium-ion thông thường. Hãng cũng thực hiện sạc nhanh 15W trong dòng Galaxy S10 của mình.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang tăng cường điều này bằng cách công bố bộ điều khiển cung cấp năng lượng USB Type-C mới cho các bộ điều hợp nguồn có khả năng hỗ trợ sạc lên đến 100W. Điều đó có nghĩa là cả hai chip có thể hoạt động trên nhiều thiết bị khác như máy tính bảng, máy tính xách tay và màn hình ngoài smartphone.

Các chip điều khiển nguồn SE8A và MM101 được chế tạo theo thông số kĩ thuật USB-PD 3.0 mới để sạc nhanh. Chúng cũng được tích hợp công nghệ Flash nhúng để giúp sửa đổi phần sụn của nó dễ dàng hơn theo các thông số kĩ thuật mới nhất.

Samsung cho biết SE8A là con chip đầu tiên trong ngành kết hợp bộ điều khiển PD và phần tử bảo mật để thêm lớp bảo vệ bao gồm lưu trữ khóa bảo mật, mã hóa và giải mã dữ liệu nhạy cảm trong thiết bị. Trong khi đó, MM101 hỗ trợ thuật toán tiêu chuẩn mã hóa nâng cao để xác minh sản phẩm và nó có tính năng cảm biến độ ẩm để đảm bảo an toàn trong quá trình sạc.

Samsung hiện đang phân phối các mẫu MM101 cho khách hàng, trong khi SE8A đã đi vào sản xuất hàng loạt. Nhiều khả năng nó sẽ được sử dụng trong Galaxy Note 10 mà Samsung sắp ra mắt.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)