Ảnh concept Galaxy Note 10.

Dòng Samsung Galaxy Note 10 đang được định hình là một dòng thiết bị đáng kinh ngạc. Về mặt vật lí, những thay đổi có thể sẽ không làm hài lòng tất cả mọi người nhưng thông số kĩ thuật bị rò rỉ cho đến nay của máy có vẻ rất ấn tượng. Nguồn tin từ Ice Universe đã hé lộ không ít thú vị về “siêu phẩm” này.

Chỉ có một camera selfie

Do mức giá cao hơn mà các thiết bị Samsung Note thường có, dòng Galaxy Note 10 ban đầu được dự kiến ​​sẽ kế thừa hai camera trước được tìm thấy trên Galaxy S10 +. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Ice Universe, phiên bản năm nay sẽ có ngoại lệ. Theo đó, Galaxy Note 10 và Note 10 Pro sẽ chỉ có một camera selfie được đặt ở giữa màn hình. Về độ phân giải, cặp smartphone dự kiến ​​sẽ có cảm biến 10 megapixel như trên loạt Galaxy S10.

Chuyển ra phía sau của dòng Galaxy Note 10, Samsung đang chuẩn bị một số thay đổi thậm chí còn lớn hơn. Bỏ qua thiết lập camera ngang được tìm thấy trên các flagship Galaxy Note trước đó, Galaxy Note 2019 sẽ có tổng cộng bốn camera.

Ảnh
Kết cấu 4 camera sau.

So với Galaxy Note 9, các bổ sung mới trên Galaxy Note 10 và Note 10 Pro sẽ bao gồm cảm biến Time of Flight chuyên dụng, ống kính góc siêu rộng 16MP hỗ trợ góc nhìn 123 độ, đi kèm với cảm biến 12MP được ghép nối với ống kính zoom tele 2x và cảm biến chính 12MP.

Các nâng cấp camera được dành riêng cho Galaxy S11

Theo Ice Universe, Samsung đã cân nhắc việc giới thiệu hệ thống zoom quang học 10 x trên dòng Galaxy Note 10, vượt trội hơn đáng kể so với giải pháp thay thế 5x được tìm thấy trên Huawei P30 Pro. Dù vậy, đến cuối cùng, “người khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đã chọn hủy bỏ việc này. Samsung cũng đã tạo ra và sản xuất hàng loạt hệ thống zoom quang 5x nhưng sẽ chỉ được sử dụng trên các mẫu Galaxy A trong tương lai và các flagship của công ty.

Ảnh
Galaxy Note 10 sẽ không sở hữu công nghệ camera mới nhất.

Về camera chính, Ice Universe dự đoán cảm biến 12 megapixel một lần nữa sẽ giữ vai trò này. Bên cạnh đó, Samsung sẽ để dành một số nâng cấp lớn cho phiên bản năm tới là Galaxy S11.

Mặc dù camera Samsung luôn được cải thiện trong những năm qua nhưng thực tế là công ty đã sử dụng cùng một thiết lập 1.4um CMOS 1.4 / inch trong nhiều năm. Cảm biến này được giới thiệu lần đầu tiên trên Galaxy S7 và sau đó nhận được một số cải tiến thông qua phần mềm trên Galaxy S8. Năm sau, Samsung sử dụng một ống kính khẩu độ thay đổi và năm nay, các bản nâng cấp đã tập trung vào phần mềm một lần nữa. Tuy nhiên, với Galaxy S11, “ông trùm” này sẽ giới thiệu một cảm biến lớn hơn với các pixel lớn hơn, do đó mang lại những bức ảnh đẹp hơn rõ rệt.

Các tính năng mới của S Pen, DeX Live và sạc nhanh hơn

Như người dùng mong đợi từ một chiếc điện thoại Galaxy Note, những chiếc flagship tiếp theo của Samsung sẽ được ghép nối với bút cảm ứng S Pen. Một tính năng mới có tên Air Mouse sẽ xuất hiện trên Galaxy Note 10. Thông tin chi tiết về tính năng trên vẫn còn khan hiếm nhưng có lẽ nó sẽ cho phép S Pen hoạt động như một con chuột ngay cả khi được sử dụng từ xa và hoạt động kết hợp với chế độ DeX không dây mới có tên DeX Live mà Samsung đang phát triển.

Ảnh
Cặp Galaxy Note 10 sẽ hỗ trợ sạc nhanh hơn.

Một thay đổi khác được cho là đến với Galaxy Note 10 và Note 10 Pro là sạc nhanh hơn. Tính năng này đã được đồn đại trong nhiều tháng nhưng chi tiết cụ thể vẫn chưa xuất hiện. Mới đây, Samsung đã công bố công nghệ sạc nhanh 100W, nhưng dự kiến vẫn chưa thể triển khai ngay trên Galaxy Note 10.

Dòng Galaxy S10 hiện mới chỉ hỗ trợ sạc nhanh 15W nhưng Samsung đã cung cấp giải pháp thay thế 25W trên các thiết bị tầm trung của mình. Vì vậy, ít nhất Galaxy Note 10 sẽ hỗ trợ sạc 25W.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)