Cổng 3,5 mm từng được Samsung dùng để đá đểu Apple hai năm trước.

Galaxy Note 10 được dự đoán sẽ ra mắt trong 2 hoặc 3 tháng tới. Theo nguồn tin từ Android Police, thay đổi có tính lịch sử nhất trên Galaxy Note 10 là việc bỏ đi cổng âm thanh 3,5 mm.

Năm 2017, Samsung từng thực hiện loạt video "đá đểu" Apple về những tính năng bất tiện trên iPhone. Trong đó, hình ảnh một người đàn ông vừa cắm sạc vừa nghe nhạc bằng một cổng chuyển 3,5 mm khiến nhiều người tin rằng các sản phẩm trong tương lai của Samsung sẽ không loại bỏ cổng này. Đoạn video trên đã được gỡ bỏ khỏi kênh YouTube của Samsung.

Tuy vậy năm 2019, Samsung trình làng model Galaxy A80, chiếc Galaxy đầu tiên loại bỏ cổng 3,5 mm. Nếu thông tin từ Android Police là sự thật, Galaxy Note 10 sẽ là chiếc điện thoại cao cấp đầu tiên của Samsung không có giao thức kết nối này.

Việc mất cổng audio lần đầu được biết đến khi Apple ra mắt iPhone 7. Xu hướng này lan sang nhiều hãng điện thoại khác như HTC, Sony, LG... Việc loại bỏ cổng âm thanh trên được các hãng di động giải quyết bằng một cáp chuyển dễ mất hoặc các loại tai nghe không dây. Nó vẫn không đáp ứng tốt chất lượng âm thanh và sự tiện lợi của nhóm người dùng đòi hỏi cao về âm thanh.

Ngoài cổng 3,5 mm, các chuyên gia dự đoán Note 10 cũng bỏ hết các phím vật lí. Thay vào đó, hãng sử dụng nút cảm ứng điện dung cho phím nguồn, âm lượng và Bixby tương tự cách HTC đã làm với U12+.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)