Sự kiện Keynote AMD diễn ra vào buổi sáng ngày 27/5/2019 đã chính thức khởi động Computex – sự kiện công nghệ lớn nhất trong khu vực. Sau sự thành công vô cùng hoành tráng của vi xử lí AMD Ryzen thế hệ thứ 1 và thứ 2 dành cho thị trường gaming và người dung chuyên nghiệp. AMD tiếp tục cho ra mắt Ryzen thế hệ thứ 3 trên nền kiến trúc Zen 2. Lần đầu tiên chúng ta được thấy một vi xử lí thế hệ mới sử dụng giao tiếp PCI Express 4.0 với băng thông được hứa hẹn sẽ cao hơn nhiều lần so với thế hệ trước. Thế hệ vị xử lí mới này của AMD tiếp tục tập trung vào việc nâng số lượng nhân/luồng xử lí bởi vậy nó cần một bo mạch chủ chất lượng để có thể giải phóng toàn bộ hiệu năng của con quái vật đa nhiệm này. Asus đã sẵn sàng với hàng loạt những bo mạch chủ mới sử dụng chipset X570.

Đứng đầu trong danh sách bo mạch chủ AMD thế hệ mới của Asus chắc chắn là dòng flagship Republic of Gamers (ROG) với Crosshair VIII vô cùng hoàn hảo với mọi nhu cầu từ ép xung cho đến chơi game để game thủ có thể tận dụng toàn bộ sức mạnh có trong hệ thống của họ. Dòng ROG Strix thì lại tập trung vào sự thời thượng và hiệu năng mạnh mẽ mà không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền. Trong khi đó TUF Gaming lại mang đến những tính năng cực cơ bản dành cho game thủ với mức giá vừa phải. Còn với những ai đang hướng đến một bộ máy tính phong cách nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ sức gồng gánh nhu cầu hiệu năng cao của người sử dụng thì có thể lựa chọn dòng Prime. Asus trong lần ra mắt này đã vươn xa hơn bằng việc lần đầu cho ra mắt dòng bo mạch chủ Pro series cung cấp nền tảng vững chắc cho các workstation và máy tính thiết kế chuyên nghiệp.

Trong các mẫu Crosshair VIII mới được ra mắt lần này, Crosshair VIII Formula là bo mạch chủ được trang bị đầy đủ giáp trụ cùng những hỗ trợ dành cho hệ thống tản nhiệt nước. Theo sau là Crosshair VIII Hero với một chất build gọn gàng bớt hầm hố hơn. Đặc biệt, môt bo mạch chủ dành cho các hệ thống siêu nhỏ gọn Mini-DTX nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ những nhu cầu về ép xung mang tên Crosshair VIII Impact.

Asus bắt đầu xây dựng thương hiệu TUF Gaming để tạo ra những sản phẩm sở hữu những tính năng gaming cơ bản, thiết kế độc đáo cùng sự tin cậy đã được chứng minh. Trong khi Asus làm ra các linh kiện mang thương hiệu TUF Gaming, người dùng có thể lựa chọn các linh kiện bổ sung từ các thành viên thuộc liên minh TUF Gaming như RAM, hệ thống làm mát, nguồn hay thậm chí là vỏ case đến từ các đối tác của Asus. Họ cũng thường xuyên tìm kiếm và lựa chọn một cách cẩn thận các đối tác của mình để mở rộng liên minh TUF Gaming ngày một lớn mạnh và phong phú hơn.

Đối với bo mạch chủ X570, TUF Gaming chỉ ra mắt một phiên bản duy nhất là TUF Gaming X570 Plus với sự lựa chọn có hoặc không trang bị wifi cho bo mạch chủ này. Nếu chỉ nhìn qua thì TUF Gaming X570 Plus có vẻ giống với thiết kế của dòng Prime với một vài điểm khác biệt nho nhỏ. Tuy nhiên đó không phải là tất cả. Mạch VRM kĩ thuật số với Dr.MOS sử dụng cuộn cảm TUF được thiết kế riêng để cung cấp năng lượng sạch và ổn định dành cho CPU trong khi tụ điện TUF với khả năng chịu nhiệt cao hơn gấp 20% thông thường. Các chân fan được bố trí một cách linh hoạt cùng với khả năng hỗ trợ cho các hệ thống tản nhiệt AIO. Cổng Ethernet Gigabit được bảo vệ bởi công nghệ TUF LANGuard chống sét và chống sốc điện.

ASUS là 1 trong 3 công ty hàng đầu thế giới về notebook tiêu dùng, cũng là nhà sản xuất bo mạch chủ bán chạy nhất & giành nhiều giải thưởng nhất thế giới. Là tập đoàn tiên phong trong kỉ nguyên số mới, ASUS thiết kế và cho ra đời những sản phẩm đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu của cuộc sống số, từ tại gia, văn phòng cho đến các nhu cầu cá nhân với danh mục sản phẩm đa dạng từ bo mạch chủ, card đồ hoạ, ổ đĩa quang, màn hình, máy tính để bàn, máy tính tất cả trong một, máy tính xách tay, máy chủ, giải pháp đa phương tiện và kết nối không dây, thiết bị mạng, máy tính bảng và điện thoại di động.


Bình luận

  • TTCN (0)