Quảng cáo Booking.com xuất hiện trên màn hình khóa điện thoại Huawei.

Một số người dùng điện thoại Huawei phàn nàn khi thấy quảng cáo xuất hiện trên màn hình khóa của thiết bị, bao gồm các model P30 Pro, P20 Pro, P20 Lite và Honor 10. Các máy này sử dụng chế độ hình nền phong cảnh ngẫu nhiên, trong đó ảnh sẽ tự động thay đổi mỗi lần người dùng mở khóa.

Theo PhoneArena, khách hàng tại Anh, Ireland, Hà Lan, Na Uy, Đức và Nam Phi nói rằng họ không hài lòng khi phải xem quảng cáo trên thiết bị của mình. "Tôi vừa có thêm quảng cáo Booking.com trên màn hình khóa và không riêng tôi gặp điều này", người dùng Ceel Beckers phàn nàn trên Twitter.

Verge cho biết đã liên hệ với Huawei và Booking.com nhưng chưa nhận được phản hồi. Trong khi đó tài khoản Twitter tiếng Đức của Huawei xin lỗi và nói rằng người dùng có thể vô hiệu hóa quảng cáo bằng cách vào phần cài đặt và xóa ảnh cá nhân. Cách khác là đặt một bức ảnh nào đó làm màn hình khóa thay vì chế độ tự động đổi ảnh.

"Có phải Huawei gặp quá nhiều khó khăn khi kinh doanh điện thoại đến mức phải bán quảng cáo trên màn hình khóa thiết bị", trang PhoneArena bình luận. Trong khi đó Verge cho rằng "dù lí do là gì đi nữa thì việc này cũng không đem lại cái nhìn tích cực, đặc biệt trong bối cảnh Huawei đang bị soi xét quá nhiều".

Trang công nghệ Mỹ nhắc đến lệnh cấm của chính quyền Washington với Huawei và việc một loạt hãng công nghệ hàng đầu tuyên bố ngừng hoặc hạn chế kinh doanh với công ty Trung Quốc, bao gồm Google, Microsoft, Qualcomm, ARM...

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)