Bằng sáng chế của Samsung được cho là Galaxy S11.

Dựa trên một bằng sáng chế được nộp cho Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới, Samsung được cho là sẽ thay đổi triệt để thiết kế của điện thoại thông minh. Bằng sáng chế được nộp vào cuối năm ngoái đã được chứng nhận vào tuần trước, có tiêu đề “Thiết bị điện tử toàn màn hình”.

Hình minh họa từ các bằng sáng chế và kết xuất được tạo bởi LetsGo Digital cho thấy màn hình của thiết bị cầm tay không chỉ cong ở hai bên mà còn ở cạnh trên và dưới. Điều này đưa màn hình cong được sử dụng trên Galaxy S10 và Galaxy S10 + lên một tầm cao mới. Cũng cần lưu ý là yếu tố hình thức tròn hơn của điện thoại được minh họa trong bằng sáng chế.

Hiện tại, các nhà sản xuất điện thoại vẫn bị giới hạn bởi cảm biến quang học và phím home khi giảm kích thước của viền trên điện thoại, và công nghệ trong bằng sáng chế của Samsung giúp giải quyết vấn đề đó. Không những thế, màn hình cong còn giúp cải thiện độ bám trên điện thoại.

Ảnh
Ảnh kết xuất Galaxy S11 được tạo bởi LetsGo Digital.

Để có được thiết kế màn hình không viền, bằng sáng chế cho thấy điện thoại sẽ được tích hợp máy quét vân tay trong màn hình. Đây không còn là một tính năng mới vì cả Samsung Galaxy S10 và Galaxy S10 + đều có máy quét vân tay trong màn hình siêu âm. Và các cảm biến cũng như camera selfie cũng được tích hợp trong màn hình.

Samsung sẽ sử dụng thiết kế này cho Galaxy S11?

Gần đây, cả Oppo và Xiaomi đều phô trương camera dưới màn hình, vì vậy công nghệ này sẽ đến tay người dùng trong thời gian ngắn nữa. Do đó, Samsung Galaxy S11, dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 2 năm tới có thể có giao diện mới này.

Ngoài ra, hình minh họa cũng bao gồm mô-đun camera phía sau được bố trí theo chiều dọc. Thiết kế này rất thú vị bởi phiên bản Galaxy Note 10 mới nhất cũng được cho là chuyển sang camera sau dọc, ở cạnh trên bên trái của mặt lưng.

Ảnh
Ảnh kết xuất Galaxy S11 được tạo bởi LetsGo Digital.

Màn hình cạnh cong đầu tiên của Samsung đã được tìm thấy trên Galaxy S6 edge 2015 và Galaxy S6 edge +. Tuy nhiên, màn hình này được sử dụng để bổ sung thêm ứng dụng hoặc thông tin thay vì mang lại trải nghiệm nghệ thuật. Bên cạnh Samsung, các nhà sản xuất điện thoại khác cũng đang tìm cách cung cấp thiết kế toàn màn hình. Ví dụ như Oppo Reno có thiết kế “vây cá mập” bật ra với camera selfie và OnePlus 7 Pro sử dụng thiết kế đẩy lên để bật camera trước.

Một kết xuất mới nhất cho Galaxy Note 10 cho thấy Samsung thực sự đang đi theo hướng sử dụng màn hình cong bốn chiều giống như màn hình được đề cập trong bằng sáng chế. Kết xuất Galaxy Note 10 cho thấy rõ sản phẩm sẽ có màn hình Infinity-O với các cạnh bên cực mỏng và các cạnh trên và dưới cực nhỏ.

Tuy nhiên, cần lưu ý là các công ty như Samsung đều nộp một số lượng lớn các bằng sáng chế mỗi năm và không phải tất cả chúng đều được thực hiện. Nếu Samsung sử dụng thiết kế này cho Galaxy S11, người hâm mộ chắc chắn sẽ vỡ òa vì bất ngờ.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)