Ảnh concept iPhone 11R với camera sau kép vuông.

Mới đây, hình ảnh CAD đầu tiên của “gia đình” iPhone 2019 đã lộ diện, cho thấy chúng sẽ có thiết kế camera vuông ở mặt sau. Cùng với đó là hình ảnh Pixel 4 từ chính Google với phong cách tương tự. Tuy nhiên, Pixel 4 dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 10 nên iPhone 2019 sẽ là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên trong năm nay có camera sau vuông khi được ra mắt vào tháng 9.

Sự thật là iPhone 2019 không phải là những chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng cách thiết kế này. Người dùng có lẽ đã quên Huawei Mate 20 Pro và Mate 20 đều đã sử dụng thiết kế camera sau vuông.

Ảnh
Bên trong Google Pixel 3.

Hiện các chuyên gia vẫn chưa thể đưa ra lí giải vì sao cả Apple và Google cho rằng đây là một thiết kế đẹp. Thực tế là, các camera trên điện thoại hiện tại của 2 hãng này đã được đặt gọn ở bên trái, cạnh trên cùng của mặt lưng, việc di chuyển camera sẽ kéo theo nhiều chi tiết kĩ thuật khác.

Ảnh
Đây là cách Huawei sử dụng camera sau vuông mà vẫn trang bị được pin khổng lồ

Quá trình đưa camera sau lên góc trên cùng smartphone sẽ để lại nhiều không gian hơn cho pin bên dưới. Bất chấp quy luật đó, Mate 20 Pro vẫn có được viên pin “khổng lồ” - 4100 mAh với camera sau vuông ở chính giữa mặt lưng.

Ảnh
Bên trong iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Vẫn có khả năng là thiết kế của camera sau iPhone 2019 sẽ giữ nguyên theo chiều dọc, bớt bành trướng. Thêm vào đó, concept camera sau vuông có vẻ không khả thi khi Apple sẽ phải bố trí lại toàn bộ phần bên trong cho iPhone chỉ vì tính thẩm mĩ. Hiện tại, chúng ta sẽ vẫn phải chờ khoảng 3 tháng nữa mới có được câu trả lời chính xác.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)