Anh tiết lộ cuộc phiêu lưu tiếp theo trong cuộc đời ông sẽ là công ty sáng tạo của riêng ông mang tên LoveFrom. Nó sẽ ra mắt vào năm 2020, với Apple là khách hàng đầu tiên.

Jony Ive sẽ không có người kế vị ngay lập tức. Những người như Alan Dye, giám đốc nhóm UI và Evans Hankey, lãnh đạo nhóm thiết kế công nghiệp, sẽ báo cáo với COO của công ty. Nói về sự ra đi của mình, Ive cho biết đây chỉ là một thời gian tự nhiên và nhẹ nhàng để thực hiện thay đổi này.

Tim Cook, CEO của Apple, cho biết nhóm các nhà thiết kế nội bộ của ông là người giỏi nhất từ ​​trước đến nay và công ty sẽ tiếp tục hợp tác với Ive, mặc dù theo các điều khoản khác nhau.

Tuy nhiên, một sự thay đổi lớn như vậy ở cấp điều hành hàng đầu sẽ đến như một cú sốc cho các nhà đầu tư và khách hàng Apple. Ive được biết đến là nhân viên quan trọng thứ hai rời khỏi Apple sau khi giám đốc bán lẻ Angela Ahrendts rời đi vào tháng Tư trong một trong những giai đoạn khốc liệt nhất của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trong cuộc phỏng vấn, Ive cũng cho biết ông sẽ tiếp tục làm việc về công nghệ thiết bị đeo và chăm sóc sức khỏe, hai ưu tiên chiến lược của Apple nếu doanh số iPhone tiếp tục chậm lại. Tự tách mình thành một công ty sáng tạo sẽ cho phép Ive làm việc cho Apple với tư cách là nhà thầu, nhưng không giới hạn anh ta, có nghĩa LoveFrom vẫn sẽ được tự do nhận các dự án từ các công ty khác.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)