Điện thoại thông minh mới nhất của Triều Tiên nhìn tương tự như iPhone.

Bình Nhưỡng vừa công bố thành tựu mới nhất của ngành công nghệ điện thoại thông minh nước này phát triển với mẫu điện thoại mang tên "Bình Nhưỡng 2425", theo Sputnik.

Đây là nhãn hàng điện thoại thông minh thứ 4 do Triều Tiên tự sản xuất và đã bán trên thị trường. Các mẫu điện thoại trước đó được công bố là Ariang, Jindallae và Bình Nhưỡng.

Mẫu điện thoại mới được mô tả là có đủ các tính năng thông dụng trên một chiếc iPhone do hãng Apple sản xuất. Điện thoại Bình Nhưỡng 2425 còn có khả năng nhận diện gương mặt, sạc không dây và bộ vi xử lí 8 nhân.

Tuy nhiên, mẫu điện thoại mới của Triều Tiên chỉ hoạt động được trong hệ thống mạng không dây Mirae của nước này. Chỉ những nội dung được chính phủ Triều Tiên kiểm duyệt mới được chia sẻ trong hệ thống Mirae.

Điện thoại Bình Nhưỡng 2425 sẽ trở thành "cục gạch" nếu ngắt liên kết khỏi Mirae vì không thể liên kết vào mạng không dây nước ngoài hoặc kết nối Internet.

Theo trang Daily NK, mẫu điện thoại mới này dường như được chế tạo tại Trung Quốc. Sản phẩm có thể được nhập khẩu nguyên kiện vào Triều Tiên sau đó được cài đặt thêm các tính năng dành riêng cho nước này.

Ảnh
Hình ảnh về chiếc điện thoại Bình Nhưỡng 2425 vừa được Triều Tiên hé lộ trong thị trường nội địa.

Những hình ảnh Triều Tiên công bố về mẫu điện thoại mới cho thấy nó có ứng dụng theo dõi thời tiết, ứng dụng bách khoa toàn thư và ứng dụng học tiếng Triều Tiên cho người sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Hoa.

Theo số liệu mà chính phủ Hàn Quốc thu thập được, có khoảng 3,8 triệu người dùng điện thoại thông minh ở Triều Tiên vào năm 2017, chiếm gần 15% dân số nước này.

Thông tin về mẫu điện thoại mới được Triều Tiên công bố giữa lúc nước này đang lên kế hoạch hiện đại hóa mạnh mẽ đất nước.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)